โอ้โห้! จีนทำเค้กยักษ์หนัก 5,000 กก. ฉลองรำลึกวันคล้ายวันเกิดเล่าจื๊อ

โอ้โห้! จีนทำเค้กยักษ์หนัก 5,000 กก. ฉลองรำลึกวันคล้ายวันเกิดเล่าจื๊อ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มณฑลเหอหนาน จัดทำเค้กยักษ์หนักกว่า 5,000 กิโลกรัม ฉลองรำลึกครบรอบวันคล้ายวันเกิดเล่าจื๊อ 2,588 ปี ใช้รถตักดินและรถเครนช่วยทำ และใช้เวลานานถึง 8 ชั่วโมงครึ่ง กว่าจะใส่วัตถุและตกแต่งเสร็จ

สื่อประเทศจีนรายงานว่า เมื่อวันที่ 12 มี.ค. ที่ผ่านมา (วันที่ 15 เดือน 2 ตามปฏิทินจันทรคติจีน) เป็นวันรำลึกครบรอบวันคล้ายเกิดของเล่าจื๊อ (老子) 2588 ปี นักปราชญ์ที่มีชื่อเสียงที่สุดท่านหนึ่งของจีน เป็นต้นกำเนิดของลัทธิเต๋าในสมัยชุนชิวยุคปลาย

ประชาชนจึงจัดทำเค้กที่เขียนหลักปรัชญาเต๋าหนึ่งในคัมภีร์เต้าเต๋อจิง (道德经) ของเล่าจื๊อบนหน้าเค้ก ซึ่งมีขนาดใหญ่ยักษ์หนักกว่า 5,000 กิโลกรัมขึ้นที่หน้ารูปปั้นทองแดงของเล่าจื๊อที่สูงที่สุดในโลกที่ภูเขาเหล่าจวินซาน เมืองลั่วหยาง มณฑลเหอหนาน

โดยใช้ไข่ไก่กว่า 30,000 ฟอง, น้ำตาล 450 กิโลกรัม และนมอีก 300 กิโลกรัม รวมถึงวัตถุดิบอื่นๆ นอกจากนี้ ฝ่ายจัดงานยังต้องใช้รถตักดินและรถเครนช่วยใส่วัตถุดิบและจัดตกแต่งหน้าเค้กด้วย ซึ่งใช้เวลานานถึง 8 ชั่วโมงครึ่ง กว่าจะแล้วเสร็จ และเค้กยักษ์นี้ก็มีการตัดแบ่งเพื่อแจกจ่ายให้ประชาชนจำนวนมากที่เดินทางมาร่วมงานได้รับประทานกันหลังจากเสร็จพิธีฉลองรำลึกอีกด้วย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook