กรมป่าไม้ของจีนจัดขายอากาศอัดกระป๋อง ราคากระป๋องละ 18 หยวน

กรมป่าไม้ของจีนจัดขายอากาศอัดกระป๋อง ราคากระป๋องละ 18 หยวน

กรมป่าไม้ของจีนจัดขายอากาศอัดกระป๋อง ราคากระป๋องละ 18 หยวน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วานนี้ (14 มี.ค.) หนังสือพิมพ์หัวซางเป้า (华商报) ของจีนรายงานว่า เมื่อวันที่ 10 มี.ค. ที่ผ่านมา ได้มีการจัดจำหน่ายอากาศอัดกระป๋องจากภูเขาขึ้นที่เขตใหม่ซีเสียน (西咸新区) เมืองซีอาน มณฑลส่านซี โดยไปทำการเก็บอากาศอันบริสุทธิ์คุณภาพดีที่บรรจุอยู่ในกระป๋องเหล่านั้นมาจากเทือกเขาฉินหลิ่ง (秦岭) ที่ตั้งอยู่ในมณฑลเดียวกัน ซึ่งแต่ละกระป๋องจะมีขนาด 7 ลิตร จำหน่ายในราคากระป๋องละ 18 หยวน หรือราวๆ 92 บาท

ลูกค้าท่านหนึ่งบอกกับผู้สื่อข่าวว่า ก่อนหน้านี้เขาเคยซื้อมาแล้ว 1 กระป๋อง ซึ่งอากาศที่บรรจุมานั้นสะอากาศบริสุทธิ์มาก ได้กลิ่นไออากาศแบบธรรมชาติ พอได้ข่าวจากเพื่อนว่ามีจัดจำหน่ายอีกจึงมาซื้อกลับไปอีก 2 กระป๋อง

หลิว จ่างหรง หัวหน้าสำนักงานกรมป่าไม้หนิงตงในพื้นที่ดังกล่าวเผยว่า พื้นที่อุทยานฯ บริเวณเทือกเขาฉินหลิ่ง ซึ่งเป็นป่าธรรมชาติกว่าร้อยละ 94 อุดมไปด้วยออกซิเจนราว 30,000 ไอออนต่อลูกบาศก์เมตร และเนื่องจากช่วง 1 ปีที่ผ่านมา เมืองซีอานประสบกับปัญหาหมอกควันพิษอย่างรุนแรง ทางสำนักงานจึงได้มีการคิดวิธีขายอากาศอัดกระป๋องนี้ขึ้นมา

โดยการทุ่มเงินลงทุนกว่า 2-3 แสนหยวน เพื่อดำเนินการสร้างไลน์ผลิตอากาศอัดกระป๋องนี้ขึ้นมา ซึ่งเมื่อเทียบกันแล้วหากเป็นกระป๋องอัดอากาศบริสุทธิ์ในประเทศจีนเองราคาจะอยู่ที่ประมาณ 60 หยวน อากาศจากต่างประเทศอย่างแคนาดาหรือออสเตรเลีย 100 กว่าหยวน แต่กระป๋องอัดอากาศจากเทือกเขาฉินหลิ่งนี้มีการปรับราคาให้อยู่ที่ 18 หยวน

และกล่าวเสริมอีกว่า อากาศอัดกระป๋องเหล่านี้ยังเป็นสิ่งที่ใหม่ ขณะนี้จึงยังไม่มีการตรวจสอบวัดหรือตั้งมาตรฐาน แต่คาดว่าจะค่อยๆ ดีขึ้นในอนาคต

อย่างไรก็ดี ชาวบ้านแต่ละคนจะมีเวลาในการสัมผัสกับอากาศสะอาดและบริสุทธิ์นั้นอย่างต่อเนื่องเพียง 2 นาทีเท่านั้น หรือหากต้องการสัมผัสเป็นครั้งคราวไม่กี่วินาทีก็สามารถใช้ได้ประมาณ 50 ครั้ง เนื่องจากปริมาณที่มีอยู่อย่างจำกัด

 

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ กรมป่าไม้ของจีนจัดขายอากาศอัดกระป๋อง ราคากระป๋องละ 18 หยวน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook