ประวิตรเมินนปช.ชงเลิกม.44ย้ำทำเพื่อปท.

ประวิตรเมินนปช.ชงเลิกม.44ย้ำทำเพื่อปท.

ประวิตรเมินนปช.ชงเลิกม.44ย้ำทำเพื่อปท.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พล.อ.ประวิตร' ยังไม่รู้ นปช. เสนอยกเลิก มาตรา 44 ยันไม่สามารถทำได้ ย้ำปฏิรูป คสช. ทำแค่ขั้นแรก รอรัฐบาลใหม่มาดำเนินการต่อ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. เสนอให้คณะอนุกรรมการรับฟังความเห็นเพื่อสร้างความสามัคคีปรองดอง ยกเลิกคำสั่ง มาตรา 44 ว่า ในเบื้องต้นยังไม่ทราบเรื่องนี้ แต่อย่างไรก็ตาม ไม่สามารถที่จะยกเลิกคำสั่งหัวหน้า คสช. ตามมาตรา 44 ได้ เนื่องจากเป็นคำสั่ง ที่เป็นข้อกฎหมาย และได้ดำเนินการไปแล้วเพื่ออนาคตของประเทศ และเพื่อให้ทุกคนอยู่ร่วมกันอย่างสันติ และสงบ  

ทั้งนี้ หากต่อไป ประเทศเกิดความสงบและความปรองดองเกิดขึ้น ประชาชนสามารถทำมาหากินได้ และนักธุรกิจต่างๆ ทำให้ประเทศชาติเจริญเติบโตไปได้ ก็เป็นสิ่งที่ดี

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร ยังระบุถึงกรณีที่ เสนอเรื่องการปฏิรูปประเทศ ว่า ควรเป็นหน้าที่ของรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง ว่า คสช. ยังต้องดำเนินการเริ่มต้น ในระยะแรก และเมื่อมีรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งก็จะต้องดำเนินการต่อ ซึ่งในด้านการวางแผนยุทธศาสตร์ชาติ ระยะ 20 ปี และการปฏิรูปประเทศ ทาง คสช. ก็ไม่ได้คิดที่จะทำตลอด ซึ่งส่วนใหญ่ก็เห็นด้วยกับการปฏิรูปประเทศ

พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวถึงกรณีที่ โลกออนไลน์ได้เผยแพร่ภาพนักศึกษาวิทยาลัยเสนาธิการทหาร เดินทางไปศึกษาดูงาน ที่ ทวีปยุโรป โดยมีลักษณะเป็นการท่องเที่ยว ช็อปปิ้ง และชมการแข่งขันฟุตบอล ว่า ทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว แต่ยังไม่ได้มีการตรวจสอบรายละเอียดวิทยาลัยเสนาธิการทหาร โดยยืนยันว่า ไม่จำเป็น ต้องตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง 

อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมาได้กำชับไปแล้วว่าการศึกษาดูงานนั้น ต้องเน้นการได้ข้อมูลความรู้ ไม่ใช่เป็นการท่องเที่ยว และกลับมาก็ต้องมีการเขียนรายงานผลการดูงาน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook