เตรียมพร้อม กาละแมร์ โชว์ความฟิตวิ่งมาราธอน ลากูน่า ภูเก็ต

เตรียมพร้อม กาละแมร์ โชว์ความฟิตวิ่งมาราธอน ลากูน่า ภูเก็ต

เตรียมพร้อม กาละแมร์ โชว์ความฟิตวิ่งมาราธอน ลากูน่า ภูเก็ต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแข่งขันวิ่งมาราธอนนานาชาติชั้นนำของไทยและเอเชียอาคเนย์ที่มีชื่อเสียงระดับโลก!! “วิ่งมาราธอน ลากูน่า ภูเก็ต” หรือ “รัน พาราไดซ์” เตรียมจัดอย่างยิ่งใหญ่เป็นปีที่ 12 พร้อมต้อนรับนักวิ่งกว่า 7,000 คน จาก 40 ประเทศทั่วโลก! โดยผู้จัด โก แอดเวนเจอร์ เอเชีย ที่คร่ำหวอดในวงการจัดงานวิ่งนานาชาติมานานนับ 10 ปี พร้อมแถลงข่าวเปิดตัวอีเว้นท์แอมบาสเดอร์ของเมืองไทย ‘กาละแมร์ - พัชรศรี เบญจมาศ’ พิธีกรฝีปากกล้า และยังเป็นผู้นำเทรนด์ด้านสุขภาพและการออกกำลังกายให้กับสาวๆ เตรียมความพร้อมโชว์ความฟิตเพื่อเข้าร่วมการแข่งขัน “วิ่งมาราธอน ลากูน่า ภูเก็ต” ณ ลานอีเดน ชั้น 2 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

มิสเตอร์โรมัน ฟลูสเซอร์ ผู้จัดการทั่วไป, โก แอดเวนเจอร์ เอเชีย ในฐานะผู้จัดการแข่งขันวิ่งมาราธอน ลากูน่า ภูเก็ต เปิดเผยว่า “เราได้ตอบรับเป็นอย่างดีอีกครั้ง ซึ่งปัจจุบันโดยมีผู้สมัครเข้าแข่งขันจำนวนมากและคาดว่าในปีนี้เราจะได้ต้อนรับนักวิ่งกว่า 7,000 คน นอกจากจะเป็นการดึงนักวิ่งจากในประเทศแล้ว เรายังพร้อมต้อนรับนักวิ่งจากต่างประเทศที่เพิ่มมากขึ้นจากปีที่ผ่านมา ด้วยความเป็นเมืองท่องเที่ยวชื่อดังอย่างภูเก็ต เส้นทางการแข่งขันที่สวยงาม และสิ่งอำนวยความสะดวกที่เพียบพร้อมของลากูน่า ภูเก็ต จึงทำให้งานขึ้นแท่นเป็น destination marathon ชั้นนำ เพราะกว่า60% ของผู้เข้าแข่งขันจะบินตรงมาเพื่อเข้าร่วมงานโดยเฉพาะ โดยจะเข้าพักและใช้บริการสิ่งอำนวยความสะดวกในลากูน่า ภูเก็ต และท่องเที่ยวชายหาดที่สวยงาม ใช้เวลาในการพักผ่อนไปด้วยพร้อมๆ กัน”

มิสเตอร์แอนโทนี่ โล ผู้ช่วยอาวุโสรองประธานกรรมการ กลุ่มลากูน่าภูเก็ต กล่าวว่า “การแข่งขันวิ่งมาราธอน ลากูน่า ภูเก็ต นับเป็นงานสำคัญของภูเก็ตมาตั้งแต่เริ่มต้น ทั้งนี้การจัดงานสอดคล้องกับวิสัยทัศน์และปรัชญาของกลุ่มลากูน่าภูเก็ต ในการส่งเสริมวิถีการดำเนินชีวิตที่มีสุขภาพดี และเสริมความสัมพันธ์กับสังคมท้องถิ่น เพื่อสร้างประโยชน์ในระยะยาวสำหรับทุกคนในสังคมอย่างยั่งยืน การจัดงานดังกล่าวเป็นพื้นฐานในการสร้างความตระหนักและสร้างกองทุนเพื่อการกุศล ซึ่งจัดการโครงการโดยมูลนิธิลากูน่า ภูเก็ต และในปีนี้เราได้เปิดตัวกองทุนเพื่อเด็ก “Children First Fund”เพื่อสนับสนุนเด็กด้อยโอกาสกว่า 400 คนในสถานเลี้ยงเด็กกำพร้าจำนวน 7 แห่งในภูเก็ต”

คุณจารุวรรณ สุวรรณศาสน์ ผู้อำนวยการฝ่ายการแสดงสินค้านานาชาติ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) กล่าวเพิ่มเติมว่า “ภูเก็ตเป็นเมืองไมซ์สำคัญที่มีศักยภาพทางเศรษฐกิจที่ดีและมีโครงสร้างพื้นฐานที่ครบพร้อม และมีศักยภาพในการจัดการประชุมและการท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัล รวมถึงการเป็นศูนย์กลางการจัดงานมหกรรมนานาชาติและเมกะอีเวนท์ระดับนานาชาติ การแข่งขันวิ่งมาราธอน ลากูน่า ภูเก็ต เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกปี เป็นงานคุณภาพที่แสดงศักยภาพของภูเก็ตและความสามารถในการจัดงานใหญ่ที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวและนักเดินทางทั้งในและต่างประเทศหลายพันคนในแต่ละปี” 

กาละแมร์ - พัชรศรี เบญจมาศ ได้กล่าวว่า “การแข่งขันวิ่งมาราธอน ลากูน่า ภูเก็ต” ถือเป็นงานวิ่งที่มีกระแสตอบรับที่ดีทั้งคนไทย และคนต่างชาติทั่วโลก อีกทั้งในปีนี้ยังได้ร่วมส่วนหนึ่งของการแข่งขันด้วยการเป็นอีเว้นท์แอมบาสเดอร์ของเมืองไทย และจะร่วมลงแข่งระยะ 10.5 กม. ในงานนี้ด้วยเช่นกัน ทั้งนี้เพื่อส่งเสริมให้คนไทยหันมาร่วมกิจกรรมการออกกำลังกายให้มากยิ่งขึ้น โดยสามารถร่วมแชร์ประสบการณ์บอกต่อความสุขผ่านการวิ่งโดยการแฮชแท็กกับแคมเปญ #MyFirstTime ผ่านทางโซเชียลมีเดียต่างๆ เพื่อเป็นอีกหนึ่งช่องทางการสร้างแรงบันดาลใจให้ได้รับทราบถึงประโยชน์จากการออกกำลังกายด้วยการวิ่ง งานวิ่งมาราธอน ลากูน่า ภูเก็ต ประกอบด้วยการแข่งขัน 5 ประเภทคือ วิ่งยุวชน 2 กม., วิ่ง 5 กม., วิ่ง 10.5กม., ฮาล์ฟมาราธอน (21.097 กม.) และมาราธอน (42.195 กม.) และตอนนี้ระยะมาราธอนมีผู้สมัครเข้าแข่งขันมากถึง 2,000 คนแล้วถือเป็นอีกหนึ่งงานที่เป็นความภาคภูมิใจของคนไทยทั้งประเทศอีกด้วย”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook