ชี้ "กระรอก" ต้นตอทำเพลิงไหม้วอล์คกิ้งสตรีทพัทยา

ชี้ "กระรอก" ต้นตอทำเพลิงไหม้วอล์คกิ้งสตรีทพัทยา

ชี้ "กระรอก" ต้นตอทำเพลิงไหม้วอล์คกิ้งสตรีทพัทยา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"กระรอก" เป็นต้นตอทำเพลิงไหม้วอล์คกิ้งสตรีท นายกเมือง พัทยาสั่งระงับการใช้อาคารพร้อมรื้อถอนหวั่นปลอดภัย

จากกรณีเกิดเหตุเพลิงไหม้สถานบันเทิงภายในโครงการถนนคนเดินพัทยาใต้ หรือวอล์กกิ้งสตรีท พัทยา จ.ชลบุรี ส่งผลให้อาคารจำนวน 3 คูหาได้รับความเสียหาย เนื่องจากเพลิงโหมกระหน่ำได้ทำลายตัวอาคารทั้งหมด ล่าสุด พล.ต.ต.อนันต์ เจริญชาศรี นายกเมืองพัทยา เรียกประชุมร่วมกับหน่วย งานที่เกี่ยวข้องเพื่อสรุปสาเหตุ ก่อนเปิดเผยว่า ได้รับทราบรายละเอียดจากเจ้าหน้าที่เทคนิคของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเมืองพัทยา จ.ชลบุรี

โดยทางเจ้าหน้าที่ระบุว่าสาเหตุของไฟไหม้ครั้งนี้เกิดมาจากไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากว่ามี "กระรอก" ไต่ขึ้นไปหม้อแปลงจนเกิดประกายไฟและเกิดเพลิงไหม้ขึ้น ทั้งนี้จึงได้กำชับให้เจ้าหน้าที่จากการไฟฟ้า ทำการตรวจสอบและเซ็ทอัพหม้อแปลงและระบบไฟฟ้าใหม่ทั้งหมดในพื้นที่เสี่ยง เพื่อป้องกันปัญหาซ้ำซากเนื่องจากบริเวณดังกล่าวเคยเกิดเหตุมาแล้วถึง 2 ครั้ง ก่อนที่จะมีไฟไหม้อย่างรุนแรงในช่วงเช้า

อีกปัญหาหนึ่งที่ส่งผลกระทบคือเรื่องของป้ายโฆษณาที่ไม่ได้มาตรฐาน ซึ่งพบว่าการติดตั้งกีดขวางการบรรเทาสาธารณภัยนั้น ที่ผ่านมาเมืองพัทยาได้ประชุมแก้ปัญหากันอยู่แล้วโดยมีคณะกรรมการแก้ไขเรื่องนี้คอยติดตามปัญหาและหาแนวทางแก้ไขอย่างต่อเนื่อง เพราะหากเกิดเหตุเกรงว่าจะทำให้รถดับเพลิงเข้าไประงับเหตุไม่ได้ โดยในส่วนป้ายที่ไม่ได้มาตรฐานหรือไม่ถูกกฎหมายต้องปรับแก้ทั้งหมด

ขณะที่อาคารที่โดนไฟไหม้เสียหายนั้นพบว่าเป็นอาคารที่สร้างกันมาเป็นเวลานานแล้วขณะนี้ได้ส่งเจ้าหน้าที่นำหมายไปปิดระงับใช้อาคารและรื้อถอนออกไป เพราเกรงว่าจะเกิดอันตรายกับประชาชนแล้วด้วยเช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook