ตร.ทหารเร่งหาที่มาปืนสงครามยิงในจ.อุทัยฯ

ตร.ทหารเร่งหาที่มาปืนสงครามยิงในจ.อุทัยฯ

ตร.ทหารเร่งหาที่มาปืนสงครามยิงในจ.อุทัยฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจทหาร เร่งหาที่มาของปืนสงครามที่ใช้ก่อเหตุยิงในจังหวัดอุทัยฯ ขณะที่กลุ่มผู้ต้องหายังไม่มีการให้การซัดทอดไปเชื่อมโยงบุคคลอื่นอีก

พ.อ.บุรินทร์ ทองประไพ ฝ่ายเสนาธิการประจำผู้บังคับบัญชาฝ่ายกฎหมาย คสช. อาศัยอำนาจคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ คุมตัวนายวันชัย อยู่เกิด อายุ 63 ปี อดีตครู และอาสาสมัครตำรวจชุมชน มาจากในพื้นที่จังหวัดชัยนาท ซึ่งนายวันชัยเป็นผู้ขายปืนให้นายสมนึก หรือ แกลบ ปานศิลา ก่อนที่ นายสมนึกจะขายปืนต่อให้ผู้ต้องหา ไปใช้ก่อเหตุยิงนักการเมืองท้องถิ่นในพื้นที่จังหวัดอุทัยธานี โดยเบื้องต้น นายวันชัย ให้การรับสารภาพว่า 
อาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ เป็นอาวุธปืนที่ขายให้กับนายสมนึกจริง ซึ่งตนเองนำมาจากผู้ขายรายหนึ่งในจังหวัดภาคใต้ แต่ยังไม่ให้การว่ามีความเชื่อมโยงกับเครือข่ายอาวุธสงครามกลุ่มอื่นหรือไม่ ซึ่งเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหานายวันชัย มีอาวุธปืนชนิดและขนาดที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ ไว้ในครอบครองโดยผิดกฏหมาย สำหรับการดำเนินการพนักงานสอบสวนยังคงดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ต้องหาทั้งหมดที่มีการคุมตัวไว้ รวมถึงผู้ต้องหาอีก 1 ราย ที่ยังหลบหนี โดยยังไม่มีรายชื่อของผู้ต้องสงสัยรายอื่นเข้ามาเกี่ยวข้อง เพราะกลุ่มผู้ต้องหายังไม่มีการซัดทอดถึงบุคคลอื่นพร้อมกันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ทหารได้แยกกันตรวจสอบถึงต้นตอของอาวุธปืนที่คนร้ายนำมาใช้ในคดี ซึ่งขณะนี้ยังต้องรอการตรวจพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์ของทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตำรวจ ซึ่งหากทราบเลขรหัสทะเบียนปืน ก็จะทราบว่าปืนที่คนร้ายนำมาใช้กระบอกนี้มาจากหน่วยงานไหนและกลุ่มผู้ที่ขายอาวุธปืนจะเกี่ยวพันกับกลุ่มค้าอาวุธสงครามอื่นอีกหรือไม่


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook