ยายสุดเฮงถูกรางวัลที่ 1 เพราะเห็นเลขจากเปลือกมะละกอ

ยายสุดเฮงถูกรางวัลที่ 1 เพราะเห็นเลขจากเปลือกมะละกอ

ยายสุดเฮงถูกรางวัลที่ 1 เพราะเห็นเลขจากเปลือกมะละกอ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุณยายขายส้มตำเฮงสุดๆ ถูกรางวัลที่ 1 หลังมองเห็นเลขตอนปอกมะละกอ ทั้งยังบูชาอธิษฐานปู่คำชะโนด อุทิศตัวเองทำบายศรีพญานาค

(17 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากผลสลากกินแบ่งรัฐบาลงวดประจำวันที่ 16 มีนาคม 2560 ได้ประกาศออกมา ปรากฏว่ามีผู้โชคดีถูกล็อตเตอรี่รางวัลที่ 1 ในพื้นที่เทศบาลตำบลบ้านดุง ต.ศรีสุทโธ อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ ก่อนจะได้พบกับ นางวาสนา อายุ 64 ปี กำลังโชว์ล็อตเตอรี่หมายเลข 273863 ให้ดู พร้อมกับลูกสาวและญาติๆ ที่มาแสดงความยินดี

ต่อมา นางวาสนาและลูกสาว ได้เดินทางไปลงบันทึกประจำวันเอาไว้ที่ สภ.บ้านดุง พร้อมกับเปิดเผยว่า ตนมีลูก 4 คน แต่ละคนก็แยกย้ายไปมีครอบครัวของตัวเองหมดแล้ว ปัจจุบันตนก็อาศัยอยู่กับลูกสาวคนโต ช่วยลูกสาวขายส้มตำและก๋วยเตี๋ยวอยู่ที่บ้าน

นางวาสนา เล่าว่า ทุกๆ วันตนมีหน้าที่เตรียมวัตถุต่างๆ โดยเฉพาะต้องสับมะละกอเตรียมไว้ขายส้มตำ โดยในแต่ละวันตนจะบูชาและอธิษฐานขอพรจากปู่คำชะโนดตามความเชื่อส่วนบุคคล เพื่อขอให้ลูกหลานได้ดีมีโชค แต่เมื่อไม่กี่วันนี้ ขณะที่กำลังปอกมะละกอลูกสุดท้ายอยู่ ตนมองเห็นลางๆ เป็นเลข 863 อยู่ที่เปลือกมะละกอ เมื่อนำน้ำมาลูบก็ยิ่งเห็นชัดขึ้น

นอกจากนี้ ตนยังมีอาชีพทำเครื่องบายศรีพญานาคส่งขายด้วย โดยจะประดิษฐ์เครื่องบายศรีพญานาคด้วยริบบิ้นผ้า ทำเป็นงานอดิเรกไปเรื่อยๆ เสร็จแล้วก็นำออกไปขายในราคาคู่ละ 500 บาท ก็มีลูกค้าสั่งออเดอร์มาเรื่อยๆ กระทั่งเมื่อเร็วๆ นี้ตนก็ได้เดินทางไปทำบุญกับน้องสาวที่อยู่ อ.ศรีสงคราม จ.นครพนม ก่อนจะแวะหาซื้อล็อตเตอรี่เก็บไว้ โดยได้เลขท้าย 863 ตามที่ตัวเองตั้งใจไว้ 1 ใบ

อย่างไรก็ตาม นางวาสนา ยังทิ้งทายว่า สำหรับเงินรางวัลนับล้านบาทที่ได้มานั้น ก็ตั้งใจจะนำเอาไปทำบุญที่วัด อีกส่วนก็นำไปซ่อมแซมบ้านที่อยู่อาศัย รวมทั้งถือโอกาสทำบุญบ้านด้วย ส่วนที่เหลือจะเก็บไว้ซื้อที่ดินปลูกบ้านให้ลูกๆ ที่ยังไม่มีที่ดินเป็นของตัวเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook