น้ำใจคนไทยบริจาคช่วยมูลนิธิเพื่อนช้าง ประทับใจช่วย 3 บาท บอกผมยังไม่มีรายได้

น้ำใจคนไทยบริจาคช่วยมูลนิธิเพื่อนช้าง ประทับใจช่วย 3 บาท บอกผมยังไม่มีรายได้

น้ำใจคนไทยบริจาคช่วยมูลนิธิเพื่อนช้าง ประทับใจช่วย 3 บาท บอกผมยังไม่มีรายได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์ข้อความจาก เพจประชาชนของพระราชา เกี่ยวกับช่วยเหลือช้าง โดยปรากฏข้อความดังนี้ 

"ช่วยช้างด้วย! "โซไรดา ซาลวาลา"จะขอยุติมูลนิธิเพื่อนช้าง" ติดลบมาถึง 11 ปี วอนรัฐช่วยเหลือ!!ไม่อยากรบกวนประชาชน.. วันนี้กลุ่มประชาชนของพระราชาขอเป็นตัวแทนส่งต่อความดี จะอยู่หรือจะไปขึ้นอยู่กับคนไทยทั้งชาติ แค่ 1 บาท 70 ล้านคน เท่ากับ 70 ล้านบาท #ไม่บริจาคก็ช่วยแชร์ได้นะครับ #ช่วยช้าง #มูลนิธิเพื่อนช้าง #ช่วยช้าง 70 ล้านคนเท่ากับ 70 ล้านบาท

"ดิฉันได้ตรองพิจารณาอย่างถี่ถ้วนแล้วจึงดำริว่า เมื่อไม่สามารถที่จะจัดหาบุคลากรที่จะทำงานต่อ และทุนทรัพย์ในการบริจาคไม่เพียงพอที่จะก้าวต่อไปในปีที่ 26 ในปี 2561 ของการก่อตั้งแล้ว ดิฉันจึงเห็นควรให้ยุติ มูลนิธิเพื่อนช้าง"
อุปสรรคสำคัญในการดำเนินงานของมูลนิธิเพื่อนช้าง น.ส.โซไรดา คือเรื่อง ทุนทรัพย์ ที่ทำให้การทำงานต้องสะดุดลง จากงบดุลที่ติดลบมาถึง 11 ปี ตอนนี้นำเงินสำรองมาสำรองจ่ายแทบจะไม่เหลือแล้วและไม่สามารถดำเนินมูลนิธิปีต่อไปได้อีก!
เพื่อช่วยในการดำเนินงานรักษาช้างไทยร่วมกับทาง มูลนิธิเพื่อนช้าง สามารถบริจาคเงินผ่านทางบัญชีธนาคารกสิกรไทย สาขารามอินทรา ชื่อบัญชี มูลนิธิเพื่อนช้าง เลขที่บัญชี 088-2-20983-0
ติดต่อสอบถามได้ที่มูลนิธิเพื่อนช้าง 054 829308"

ซึ่งหลังจากที่เรื่องราวถูกเผยแพร่ออกไปทำให้เกิดกระแสสังคม ธารน้ำใจจากคนไทยหลั่งไหลเข้าไม่ขาดสาย ร่วมกันบริจาคคนละเล็กคนละน้อยตามกำลังทรัพย์

เหมือนเช่น หนุ่มทีใช้ชื่อสมาชิกเฟซบุ๊คว่า "นิกเนม เพชรบุรี" ได้โพสต์ข้อความการช่วยเหลือช้างโดยบอกว่า ตนเองมีเงินอยู่ในบัญชี 3 บาท ช่วยน้อยไม่ว่ากันนะครับ  เพราะผมยังไม่มีงานทำ เงินในบัญชีเหลือติดบัญชีเท่านี้พอดี"

ทั้งนี้ ได้เปิดใจเจ้าของเฟซบุ๊คคนดังกล่าวถึงเรื่องราวนี้ และได้รับคำตอบกลับมาว่า อยากให้ทุกคนช่วยเหลือช้างอย่างจริงจัง สงสารช้างครับ ถ้าไม่มีมูลนิธิต่อไปช้างจะอยู่ยังไง ไม่อยากให้ช้างหายไป แล้วก็ไม่อยากกลับมาเสียดายทีหลังว่าทำไมตอนมีช้างอยู่ไม่ช่วยกันดูแล"

"อยากให้เข้ามาดูแลแบบจริงจังอ่ะครับ ไม่ใช่มาเป็นพักๆ แล้วก็หาย แล้วผมอยากให้ทุกคนช่วยกันดูแลและมองความสำคัญของสัตว์ประจำชาติ ไม่ใช่มองข้ามสิ่งที่อยู่ใกล้ตัว"

"ผมยังต้องขอเงินพ่อแม่อยู่ครับ เงินในบัญชีมีเศษอยู่ 3บาท ถ้าผมไม่บริจาคมันก็ยังมีค่าอยู่แค่ 3 บาท แถมยังเอามาทำโยชน์อะไรได้ไม่มาก แต่ถ้าผมเอาไปบริจาคอย่างน้อยเขาจะนำเงินตรงนี้ไปรวมกับคนอื่นถ้าช่วยกันคนละ 3 บาท 1 ล้านคนมันจะมีค่ามากครับ"

ถือเป็นเรื่องราวดีๆ ที่เกิดขึ้นในสังคมไทย น้ำใจจะมากจะน้อยขอแค่มีหัวใจที่เมตตารวมกันก็มากมายมหาศาลได้ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook