ป๋าเปรมชมจัดงาน1ล้าน5แสนก้าวขอคนไทยแสดงความภักดี

ป๋าเปรมชมจัดงาน1ล้าน5แสนก้าวขอคนไทยแสดงความภักดี

ป๋าเปรมชมจัดงาน1ล้าน5แสนก้าวขอคนไทยแสดงความภักดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ชมจัดงาน1ล้าน5แสนก้าววิ่งเพื่อชีวิตเชียงใหม่-ศิริราช ขอคนไทยแสดงความภักดี-ยอดบริจาค125ล้าน

พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ เป็นประธานในพิธีต้อนรับ เหล่านักวิ่งที่เข้าร่วมโครงการ 1 ล้าน 5 แสนก้าว วิ่งเพื่อชีวิต เชียงใหม่-ศิริราช ซึ่งได้วิ่งจากเชียงใหม่มาตั้งแต่วันที่ 11 มีนาคม ผ่านมาทั้งหมด 11 จังหวัดแล้ว ซึ่งนำโดย นายแพทย์กีรติ เจริญชลวานิช ประธานคณะดำเนินการและนักศึกษาอีก 20 คน วิ่งมาจากจ.เชียงใหม่ ย้อนรอยเส้นทางที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 เสด็จทรงงาน รวมระยะทาง 816.6 กิโลเมตร 

ทั้งนี้ พล.อ.เปรม ได้กล่าวชื่นชม  นักศึกษาแพทย์ คณะกรรมการจัดงาน ที่สร้างความร่วมมือร่วมใจ ให้พสกนิกรชาวไทย ได้มีส่วนร่วม ในการแสดงออก ถึงความจงรักภักดีและเป็นพลังความสามัคคีให้กับคนไทยทั้งประเทศ ซึ่งในการระดมทุนสร้างอาคาร นวมินทรบพิตร 84 พรรษา หาก สร้างแล้วเสร็จจะสามารถ บริการประชาชนได้อย่างครบวงจรโดยเฉพาะผู้ป่วยที่ยากไร้ 

สำหรับบรรยากาศที่โรงพยาบาลศิริราชมีประชาชนนักศึกษาและบุคลากรของโรงพยาบาลมารอต้อนรับซึ่งตลอดโครงการมีผู้เข้าร่วมกว่า 50,000 คน ดูแลตลอดเส้นทางการวิ่งโดยเฉพาะโค้งสุดท้ายใน 4  กิโลเมตร ก่อนที่จะถึงโรงพยาบาลศิริราช มีศิลปินดารามาร่วมวิ่งและมีประชาชนทั่วไปมารอเพื่อบริจาคให้กำลังใจตลอด 2 ข้างทางอย่างคับคั่ง  ซึ่งยอดบริจาครวมกว่า 125 ล้าน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook