รวบ 2 โจ๋ยกตู้เซฟบ้านแพทย์หญิง ย่านรามคำแหง ได้ทรัพย์สิน 16 ล้าน

รวบ 2 โจ๋ยกตู้เซฟบ้านแพทย์หญิง ย่านรามคำแหง ได้ทรัพย์สิน 16 ล้าน

รวบ 2 โจ๋ยกตู้เซฟบ้านแพทย์หญิง ย่านรามคำแหง ได้ทรัพย์สิน 16 ล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรววจ บก.น.4 จับกุม 2 คนร้ายยกตู้เซฟบ้านแพทย์หญิง ร.พ.แห่งหนึ่งได้ทรัพย์ไปกว่า 16 ล้าน พบประวัติก่อเหตุมานานกว่า 20 ครั้ง

(17 มี.ค.) พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล ผบก.น.4 แถลงจับกุมนายพงษ์พัฒน์ อายุ 23 ปี นายพุทธพงศ์ อายุ 19 ปี พร้อมของกลาง แหวนเพชร สร้อยคอทองคำ นาฬิกาข้อมือ จี้เพชร นาฬิกาข้อมือ ธนบัตรเงินสดสกุลเงินต่างๆ รวมของกลาง 41  รายการ มูลค่าประมาณ 16 ล้านบาท 

สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 9 มี.ค. ที่ผ่านมามีคนร้ายสองคนใช้ยาพาหนะในการหลบหนีเข้าไปก่อเหตุลักทรัพย์โดยวิธีการงัดตู้เซฟภายในบ้าน ซอยรามคำแหง 60 เขตบางกะปิ ซึ่งเป็นบ้านของ พ.ญ.ณัฐรินทร์ จักษุแพทย์ โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง รวมมูลค่าทรัพย์สินที่ถูกโจรกรรมไปประมาณประมาณ 16 ล้านบาท ต่อมาชุดจับกุมออกสืบสวนพบหลักฐานจากกล้องวงจรปิดจึงแกะรอยทราบว่าผู้ก่อเหตุคือคนร้ายทั้งสองคน จึงเฝ้าสืบสวนติดตาม จนสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้พร้อมของกลางดังกล่าว

นายพงษ์พัฒน์ กล่าวว่าก่อนก่อเหตุจะออกสำรวจตามหมู่บ้านต่างๆ โดยจะเลือกลงมือกับบ้านที่ไม่มีคนอาศัย หลังจากได้ทรัพย์สินแล้วจะนำมากระจายให้ เครือข่ายรวมถึงญาติพี่น้อง และจะทยอยนำทรัพย์สินมีค่าจำหน่ายตามร้านขายทองและโรงรับจำนำต่างๆ โดยเงินที่ได้มาทั้งหมดจะไปซื้อ ยาเสพติดเสพและเที่ยวเตร่ ช่วงก่อนหน้านี้ 1 ปี ร่วมกันตระเวนก่อเหตุลักทรัพย์มาแล้วประมาณ 20 ครั้ง ในที่พื้นที่ บก.น.4 

จากการตรวจสอบประวัตินายพงษ์พัฒน์ พบเคยถูกดำเนินคดี ครอบครองยาเสพติด 1 ครั้ง เสพยาเสพติด 2 ครั้ง และลักทรัพย์ในเวลากลางคืน 3 ครั้ง และพ้นโทษจากเรือนจำพิเศษมีนบุรี เมื่อเดือน พ.ค. 59 ปัจจุบันหนีทหารเกณฑ์ ซึ่ง สังกัดอยู่ใน ร 11 พัน 1 รอ. ส่วนนายพุทธพงศ์ เคยถูกดำเนินคดีข้อหาครอบครองยาเสพติด 1 ครั้ง

เบื้องต้นแจ้งข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์สินหรือผ่านโดยสิ่งเช่นว่านั้นเข้าไปด้วยประการใดๆ ในเคหสถาน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุม นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.หัวหมาก ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook