ตร.แถลงจับยาเสพติดหลายคดียึดของกลางอื้อ

ตร.แถลงจับยาเสพติดหลายคดียึดของกลางอื้อ

ตร.แถลงจับยาเสพติดหลายคดียึดของกลางอื้อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แถลงผลจับกุมยาเสพติด หลายคดี ของกลางยาบ้ารวมกว่า 1 ล้านเม็ด พร้อมผู้ต้องหาดำเนินคดี

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แถลงผลการจับกุมยาเสพติด โดยคดีแรกตำรวจปราบปรามยาเสพติดยึดยาบ้า 608,000 เม็ด พร้อมจับกุมนาย มะสูกี มะดีเยาะ ชาวยะลา หลังสืบทราบจะนำยาเสพติดมาไว้ที่โรงแรมแห่งหนึ่งย่ายบางกะปิ โดยใช้รถยนต์ในการขนยา เมื่อตำรวจตรวจสอบพบรถต้องสงสัย จึงเข้าตรวจค้นพบของกลางดังกล่าว

อีกคดียึดยาบ้า 194,000 เม็ด จากนายอดิศักดิ์ วรรณศักดิ์ ชาวศรีสะเกษ โดยจับกุมได้ที่ปั้มน้ำมันแห่งหนึ่งในจังหวัดมหาสารคาม หลังพบว่ากำลังขนยาเสพติดเพื่อเตรียมส่งลูกค้า โดยยาเสพติดดังกล่าวลำเลียงจากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามาทางจังหวัดมุกดาหาร จากการตรวจสอบพบของกลางซ่อนในถังน้ำมันของรถกระบะที่ใช้ลำเลียง

นอกจากนี้ยังจับกุมผู้ต้องหารวม 3 คน ซึ่ง 1 ในนั้นเป็นอดีตผู้ใหญ่บ้านในจังหวัดเชียงราย ที่ซุกซ่อนยาบ้า 184,000 เม็ด และยาไอซ์ 5 กิโลกรัม มาในยางอะไหล่รถที่ใช้ลำเลียง สอบสวนพบว่าผู้ต้องหาขับรถมาจากเมียนมาผ่านด่านแม่สาย แต่ถูกเจ้าหน้าที่ที่เฝ้าติดตามพฤติกรรมจับกุมได้ที่ด่านดังกล่าว โดยขณะจับกุม 1 ในกลุ่มผู้ต้องหาได้เสนอเงิน 4 แสนบาท เพื่อแลกการปล่อยตัว ตำรวจจึงแจ้งข้อหาเพิ่มฐานให้สินบนเจ้าพนักงาน ทั้งนี้ยังพบว่าผู้ต้องหาเป็นเครือข่ายของนางฟอง ปทุมณี ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับในคดียาเสพติด ซึ่งขณะนี้หลบหนีที่อำเภอท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา มักมีพฤติการณ์ให้เครือข่ายขับรถข้ามไปประเทศเมียนมาก่อนลักลอบนำยาเสพติดซุกซ่อนในรถยนต์ในจุดที่ยากต่อการสังเกตุของเจ้าหน้าที่ โดยมีผู้ว่าจ้างเป็นชาวไทยใหญ่ในอำเภอท่าขี้เหล็ก เป็นผู้ติดต่อประสานงานในการลำเลียงยาเสพติดเข้าไทย สุดท้ายจับกุมไอซ์ 3 กิโลกรัมและผู้ต้องหา 3 คน โดยล่อซื้อจับกุมได้ที่ย่านถนนรัชดาภิเษก


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook