กรมราชทัณฑ์เตรียมจัดนิทรรศการผลิตภัณฑ์ฯ

กรมราชทัณฑ์เตรียมจัดนิทรรศการผลิตภัณฑ์ฯ

กรมราชทัณฑ์เตรียมจัดนิทรรศการผลิตภัณฑ์ฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เผย เตรียมจัดงานนิทรรศการผลิตภัณฑ์ราชทัณฑ์ ระหว่างวันที่ 17-26 มี.ค.นี้ ที่สนามหน้าเรือนจำกลางคลองเปรม

นายกอบเกียรติ กสิวิวัฒน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า นายสุวพันธ์ ตันยุวรรณะ รมว.ยุติธรรม มาเป็นประธานเปิดงาน "นิทรรศการผลิตภัณฑ์ราชทัณฑ์ประจำปี 2560" ที่กรมราชทัณฑ์จัดงาน ระหว่างวันที่ 17-26 มี.ค.นี้ ที่สนามหน้าเรือนจำกลางคลองเปรม จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เรือนจำและทัณฑสถานในประเภทต่างๆ เช่น งานแกะสลัก งานเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งบ้าน งานปั้น ภาพวาด งานจักสาน งานประดิษฐ์ และงานหัตถกรรมต่างๆ กิจกรรมต่างจากผู้ต้องขังชายและหญิง จาก 50 เรือนจำทั่งประเทศ จึงอยากเชิญชวนพ่อแม่ พี่น้อง ประชาชน มาร่วมชมสินค้าและเลือกซื้อสินค้า ที่ผู้ต้องขังใช้เวลาและฝีมือจากที่ได้รับการฝึกจากในเรือนจำ มีผลิตภัณฑ์มากมาย ส่วนใหญ่เป็นสินค้าหัตถกรรม

นายกอบเกียรติ กล่าวว่า รมว.ยุติธิรรม ได้เห็นผลิตภัณฑ์จากฝีมือผู้ต้องขัง และได้ให้กรมราชทัณฑ์ขยายแนวทาง และหาครูมาสอนในการผลิตภัณฑ์อื่นๆ เพื่อป้อนตลาด พราะเป็นสิ่งที่ดี และให้ผู้ต้องขังใช้เวลาในเรือนจำให้เป็นประโยชน์อีกทั้ง เมื่อพ้นโทษออกไปจะได้มีวีชาชีพติดตัว และไม่กลับมากระทำผิดอีก รวมทั้งขอความเมตตาจากสังคม ให้การช่วยเหลือ โอกาส และผลักดันผู้ต้องขังที่พ้นโทษไปและมีวิชาชีพที่ทางเรือนจำได้ฝึกไปแล้วเข้าทำงานด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook