สบส.น้อมรำลึกในหลวงร.9.วันอาสาสมัครสาธารณสุข

สบส.น้อมรำลึกในหลวงร.9.วันอาสาสมัครสาธารณสุข

สบส.น้อมรำลึกในหลวงร.9.วันอาสาสมัครสาธารณสุข
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ นำข้าราชการร่วมน้อมรำลึก ในหลวง ร.9.เนื่องในวันอาสาสมัครสาธารณสุขแห่งชาติ ในกิจกรรม '1 อสม. 1 สัจจะความดี'

นายแพทย์วิศิษฎ์ ตั้งนภากร อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ (กรม สบส.) กระทรวงสาธารณสุข นำคณะผู้บริหาร เจ้าหน้าที่กรม สบส. เจ้าหน้าที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด  และตัวแทนอสม.ทั่วประเทศรวมกว่า 1,700 คน ร่วมน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณและแสดงความอาลัยต่อหน้าพระบรมสาทิสลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่สวนสันติชัยปราการ ถ.พระอาทิตย์ เขตพระนคร กทม. เมื่อเวลา 05.00น.ที่ผ่านมา เนื่องในวันอาสาสมัครสาธารณสุขแห่งชาติประจำปี 2560 โดยนำอสม.กล่าวปฏิญาณตนแสดงความจงรักภักดีของพลังจิตอาสาทำดีเพื่อแผ่นดิน และลงนามใต้พระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ถวายสัจจะความดีเพื่อสุขภาพดีของชาวไทยทั่วแผ่นดิน ในกิจกรรม "1 อสม. 1 สัจจะความดี" 

นายแพทย์วิศิษฎ์ เปิดว่า กรม สบส.ได้อัญเชิญกระแสพระราชดำรัสพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ซึ่งพระองค์ทรงถือว่าปัญหาด้านสุขภาพอนามัยของประชาชนเป็นปัญหาสำคัญที่ต้องได้รับการดูแลแก้ไข เนื่องจากคนเป็นทรัพยากรสำคัญในการพัฒนาประเทศมาเป็นเป้าหมายการดำเนินงานเพื่อสร้างการมีส่วนร่วมประชาชนในการดูแลสุขภาพตนเองโดยผ่านกลไกของ อสม.ทั่วประเทศที่มี 1,047,800 คน ซึ่งการขานพลังถวายสัจจะ 1 อสม. 1 ความดี สร้างสุขภาพดีพร้อมกันทั่วประเทศครั้งนี้ จะเป็นก้าวสำคัญของการเปลี่ยนแปลงระบบสุขภาพครั้งใหญ่ โดยมี อสม. เป็นบุคคลต้นแบบหรือไอดอลที่ดีในทุกชุมชน และเป็นแกนนำการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมสุขภาพของคนในชุมชนให้สำเร็จซึ่งในปี 2560 นี้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook