ประวิตรยินดีสรรพากรตรวจสอบภาษีเช็ค1ลบ.

ประวิตรยินดีสรรพากรตรวจสอบภาษีเช็ค1ลบ.

ประวิตรยินดีสรรพากรตรวจสอบภาษีเช็ค1ลบ.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พล.อ.ประวิตร' ยินดีสรรพากรตรวจสอบภาษี เช็ค 1 ล้านบาท ย้ำปฏิบัติตามกฎหมาย ปัดเดินหน้า ขุดคอคอดกระ ที่ จ.ระนอง ยัน ปรองดองก้าวหน้าไม่เปลี่ยนโรดแมป

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีที่ นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ทีมกฎหมายพรรคเพื่อไทย ยื่นหนังสือต่อกรมสรรพากรให้ตรวจสอบ กรณี การเสียภาษีจากเช็ค 1 ล้านบาท ของตนเองนั้น ขอให้เป็นไปตามกระบวนกฏหมาย โดยย้ำว่า ตนเองปฏิบัติตามกฏหมายอยู่แล้ว หากผิดก็ต้องว่ากันตามกระบวนการยุติธรรม ทั้งนี้ เรื่องนี้เกิดมาตั้งแต่ปี 2551 และส่วนตัวไม่คิดที่จะฟ้องร้องกลับ

ส่วนกรณีที่สำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน หรือ สตง. จะตรวจสอบโครงการจัดซื้อเรือดำน้ำของกองทัพเรือนั้น พลเอกประวิตร ระบุว่า ยินดีให้ตรวจสอบเพราะทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอน และยืนยันทำด้วยความโปร่งใส

สำหรับกระแสข่าวว่า สมาชิกสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศบางส่วน เตรียมเสนอเรื่องขุดคอคอดกระ ที่จังหวัดระนองว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องเก่า ที่รัฐบาลได้ยกเลิกไปแล้ว และไม่มีนโยบายที่จะดำเนินการดังกล่าวอีก ส่วนกลุ่มใดจะออกมาเคลื่อนไหวนั้นก็ปล่อยให้เคลื่อนไหวไป

นอกจากนี้ พล.อ.ประวิตร กล่าวภายหลังคณะกรรมการเตรียมการเพื่อสร้างความสามัคคีปรองดอง ในคณะกรรมการ บริหารราชการแผ่นดินตามกรอบการปฏิรูปประเทศ ยุทธศาสตร์ชาติ และการสร้างความปรองดอง (ป.ย.ป.) ว่า การประชุมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย การทำงานมีความก้าวหน้า ขณะที่คณะอนุกรรมการต่างๆ ก็เตรียมพร้อม โดยที่ปรึกษาผู้ทรงคุณวุฒิก็เห็นด้วยแนวทางการทำงานว่า เดินหน้ามาอย่างถูกทางแล้ว พร้อมยืนยันว่า ต้องดึงประชาชนเข้ามามีส่วนร่วม เพื่อเป็นตัวตั้งในการทำงาน ซึ่งเวลานี้ กำลังรับฟังความเห็นประชาชนไปแล้วตามจังหวัดต่างๆ ประมาณ 2 หมื่นคน ทั้งนี้ ที่ปรึกษาผู้ทรงคุณวุฒิแนะนำให้พยายามเข้าถึงประชาชนให้มากที่สุด โดยประชาชนทุกคนต้องรับรู้ถึงข้อตกลง และสัญญาประชาคม

ส่วนที่กลุ่ม กปปส.เสนอว่า ให้ปฏิรูปก่อนการเลือกตั้งนั้น พลเอกประวิตร กล่าวว่า เรื่องปฏิรูปก็ดำเนินการตามกระบวนการปฏิรูป แต่รัฐบาลจำเป็นต้องยึดตามโรดแมปที่ได้วางไว้ จะเปลี่ยนแปลงไม่ได้

สำหรับการรับฟังความเห็น เสร็จสิ้นทันเดือนเมษายนหรือไม่นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า กำหนดไว้ว่าภายในเดือนมิถุนายนต้องเสร็จสิ้น


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook