ผบ.ตร.จ่อตั้งคกก.สอบ13ตร.ทุจริตจัดซื้อจยย.สายตรวจ

ผบ.ตร.จ่อตั้งคกก.สอบ13ตร.ทุจริตจัดซื้อจยย.สายตรวจ

ผบ.ตร.จ่อตั้งคกก.สอบ13ตร.ทุจริตจัดซื้อจยย.สายตรวจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองโฆษก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เผย ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เตรียมตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณี ป.ป.ช. กล่าวหา 13 นายตำรวจร่วมกันทุจริตจัดซื้อรถจักรยานยนต์สายตรวจกว่า 19,000 คัน

พันตำรวจเอกกฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยอมรับว่า สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ได้ส่งหนังสือถึงพลตำรวจเอกจักทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวหา พลตำรวจโทประชิน วารี รองจเรตำรวจ กับพวกรวม 13 นาย ร่วมกันทุจริตในการจัดซื้อรถจักรยานยนต์สายตรวจพร้อมอุปกรณ์ทดแทน จำนวน  19,147 คัน  ซึ่งภายหลังได้รับเรื่องในส่วนของการดำเนินการ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบเป็นการภายใน โดยตำรวจทั้ง 13 นาย มีทั้งที่ยังรับราชการและเกษียณอายุราชการไปแล้วนั้นจะมีการดำเนินการที่แตกต่างกัน  โดยกลุ่มที่ยังรับรับราชการ จะพิจารณาโทษ 7 สถาน ประกอบด้วย ภาคทัณฑ์, ทัณฑกรรม, กักยาม, กักขัง, ตัดเงินเดือน, ปลดออก และไล่ออก โดยต้องเสนอให้ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พิจารณาสั่งการ 

ขณะเดียวกัน ในรายงานการไต่สวนข้อเท็จจริง คณะกรรมการ ป.ป.ช. มีมติเป็นเอกฉันท์ด้วยคะแนน 9 เสียง สรุปว่า การกระทำของพลตำรวจโทประชิน, พลตำรวจตรีสมพงษ์ น้าเจริญ, พลตำรวจตรีอิทธิพล พิริยะภิญโญ มีมูลความผิดทางวินัยร้ายแรง ฐานไม่ปฏิบัติหน้าที่ให้เป็นไปตามกฎหมาย ระเบียบของทางราชการฯ และฐานประมาทเลินเล่อในหน้าที่อันเป็นเหตุให้เสียหายแก่ราชการอย่างร้ายแรงฯ / การกระทำของ พลตำรวจตรีสัจจะ คชหิรัญ มีมูลความผิดทางวินัยร้ายแรง ฐานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อให้ตนหรือผู้อื่นได้รับประโยชน์ที่มีควรได้ฯ ส่วนอีก 9 ราย มีความผิดที่แตกต่างกันไป





แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook