แจ้งข้อหาแล้ว เด็ก14 ขู่มีระเบิดบนสายการบินไทยสมายล์

แจ้งข้อหาแล้ว เด็ก14 ขู่มีระเบิดบนสายการบินไทยสมายล์

แจ้งข้อหาแล้ว เด็ก14 ขู่มีระเบิดบนสายการบินไทยสมายล์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รอง โฆษก ตร. เผย แจ้งข้อหา เด็กชาย 14 ปี ขู่มีระเบิดในสายการบินไทยสมายล์ ฐานแจ้งข้อความเท็จในท่าอากาศยาน ทำผู้อื่นตื่นตกใจ

(20 มี.ค.) พันตำรวจเอกกฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยกรณีที่มีเหตุขู่วางระเบิดสายการบินไทยสมายล์ เที่ยวบินสุวรรณภูมิ-แม่ฟ้าหลวง เมื่อคืนที่ผ่านมา ว่า นายสุรเชษฐ์ สุระกุล ผู้อำนวยการฝ่ายความปลอดภัยความมั่นคงการบินและประกันคุณภาพของบริษัทไทยสมายล์ ได้เข้าแจ้งความว่า เวลาประมาณ 18.15 น. ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ภาคพื้นของสายการบินไทยสมายล์ ประจำท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ  ว่ามีผู้โดยสารเป็นเยาวชน มีการพูดกับพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินเที่ยวบิน สุวรรณภูมิ-แม่ฟ้าหลวง ซึ่งตรวจสอบทราบชื่อภายหลังคือ เด็กชาย เอ (นามสุมมุติ) อายุ 14 ปี เดินทางกลับมาจากประเทศฟิลิปปินส์ พร้อมคณะนักเรียนและอาจารย์โรงเรียน รวม 31 คน ซึ่งเป็นนักเรียนโครงการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรม

และขณะกำลังขึ้นเครื่อง นางสาวมนัสนันท์ ดงเรืองกาจ พนักงานต้อนรับขอตรวจ ตั๋วเดินทาง แต่ปรากฏว่าเด็กชายคนดังกล่าวเก็บตั๋วไว้ในกระเป๋าแจ็คเก็ตตัวที่สวมใส่ และมือถือสัมภาระทั้งสองข้าง ไม่สามารถหยิบตั๋วขึ้นมาได้ เยาวชนคนดังกล่าวได้ขอให้พนักงานต้อนรับดำเนินการหยิบตั๋วจากกระเป๋าเสื้อดังกล่าวเอง แต่ขณะกำลังล้วงกระเป๋าเสื้อ เด็กชายได้พูดกับพนักงานต้อนรับว่า "ระวังนะครับข้างในมีระเบิด"

นางสาวมนัสนันท์ จึงได้แจ้งต่อกัปตันเครื่องบิน ก่อนที่กัปตันจะแจ้งไปยังศูนย์รักษาความปลอดภัยท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และระงับการบินชั่วคราวเพื่อตรวจสอบสัมภาระผู้โดยสารทั้งหมดบนท้องเครื่อง แต่ไม่พบวัตถุระเบิดตามที่เด็กชายกล่าวอ้าง จึงได้มีการแจ้งความดำเนินคดีต่อเยาวชนคนดังกล่าว ในข้อหา "แจ้งข้อความหรือข่าวสาร ซึ่งรู้อยู่ว่าเป็นเท็จ และการนั้นเป็นเหตุ หรือน่าจะเป็นเหตุให้ผู้ที่อยู่ในอากาศยาน หรือผู้ที่อยู่ในอากาศยานในระหว่างการบินตื่นตกใจ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook