ปยป.ทำแผนยุทธ์ศาสตร์สินค้าเกษตร3ระยะ

ปยป.ทำแผนยุทธ์ศาสตร์สินค้าเกษตร3ระยะ

ปยป.ทำแผนยุทธ์ศาสตร์สินค้าเกษตร3ระยะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ป.ย.ป. จัดทำแผนยุทธ์ศาสตร์สินค้าเกษตร 3 ระยะแก้ราคาตกต่ำ - เตรียมนำความเห็นนักธุรกิจเป็นยุทธศาสตร์ชาติ ชี้ไม่มีตั้งคณะอนุฯ

นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะเลขานุการคณะกรรมการบริหารราชการแผ่นดิน
ตามกรอบการปฏิรูปประเทศ ยุทธศาสตร์ชาติ และการสร้างความสามัคคีปรองดอง (ป.ย.ป.) กล่าวถึงการประชุมคณะกรรมการบริหารราชการแผ่นดินเชิงยุทธศาสตร์ ครั้งที่ 4/2560 ว่าที่ประชุมได้มีการหารือยุทธศาสตร์ด้านการเกษตร ข้าว ข้าวโพด มันสำปะหลัง ปาล์ม และยางพารา โดยมีการจัดทำแผนยุทธศาสตร์เชิงรุกรักษาเสถียรภาพสินค้าการเกษตร ทั้งแผนระยะสั้น ระยะกลาง และระยะยาว โดยให้แต่ละหน่วยงานวางแผนสร้างความสมดุลของผลผลิต และการบริโภค เพื่อไม่ให้สินค้าล้นตลาด และราคาตกต่ำ

ส่วนความคืบหน้า การรับฟังความเห็นกับกลุ่มคนรุ่นใหม่ หรือ Genyoung ที่ประกอบด้วยนักธุรกิจ ข้าราชการ และผู้นำท้องถิ่นรุ่นใหม่ กว่า 8,000 คนนั้น นายสุวิทย์ ระบุว่า ได้มีการพูดคุยกับนักธุรกิจรุ่นใหม่ ของสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และสภาหอการค้าไปแล้ว ถึงบทบาทการช่วยกันขับเคลื่อนประเทศ รวมถึงการมองอนาคตประเทศ เพื่อนำมาสู่การปฏิรูป กำหนดเป็นยุทธศาสตร์ชาติ โดยจะนำความเห็นมาบรรจุไว้ในป.ย.ป. และจะให้ผู้นำของกลุ่มนักธุรกิจรุ่นใหม่มาพูดคุยกับนายกรัฐมนตรีด้วย แต่จะไม่มีการตั้งเป็นคณะอนุกรรมการ ซึ่งคาดว่าในเร็วๆ นี้ จะมีการพูดคุยกับข้าราชการ และผู้นำท้องถิ่นรุ่นใหม่อีกครั้ง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook