สาวร้องตร.ถูกอดีตสามีทำร้ายร่างกายชี้คดีไม่คืบหน้า

สาวร้องตร.ถูกอดีตสามีทำร้ายร่างกายชี้คดีไม่คืบหน้า

สาวร้องตร.ถูกอดีตสามีทำร้ายร่างกายชี้คดีไม่คืบหน้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทนายสงกรานต์ พาสาวถูกอดีตสามีทำร้ายร่างกาย ร้องเรียนสำนักงานตำรวจแห่งชาติ คดีไม่คืบหน้า และอีกคดีบุกรุกป่าแม่ฮ่องสอน

นายสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ประธานเครือข่ายต่อต้านการบ่อนทำลาย ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ในฐานะทนายความ เดินทางมายื่นหนังสือร้องเรียนกับ พล.ต.อ. ศรีวราห์ รังพรามณกุล รอง ผบ.ตร. จำนวน 2 คดี โดยคดีแรก คือ คดีที่ น.ส. สุกฤตา สุภานิล หรือ จูน ทำงานสังกัดกองทัพบก ถูกอดีตสามีซึ่งเป็นนายทหาร ทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บสาหัสกระโหลกร้าว เบ้าตาแตก หลังจับได้ว่าอดีตสามีมีกิ๊กก่อนที่สามีจะหลอก ให้ น.ส.สุกฤตา ออกมารับ เพื่อเคลียร์กัน จนสุดท้าย น.ส.สุกฤตา หายไปหนึ่งคืน พบอีกครั้งคือถูกทำร้ายร่างกายจนบาดเจ็บสาหัส

โดยเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นในเดือนกรกฎาคม 2559 มีผู้เกี่ยวข้อง 3 คน คือ อดีตสามี /กิ๊ก และผู้อำนวยความสะดวก มีการแจ้งความในพื้นที่ สภ.สามร้อยยอด จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ แต่คดีผ่านมา 9 เดือนแล้ว ยังไม่มีความคืบหน้า ประกอบกับ น.ส. สุกฤตา ถูกอดีตสามีข่มขู่ คุกคาม ในเรื่องการให้ปากคำกับตำรวจและอดีตสามียังเป็นผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ จึงเกรงว่าจะได้รับอันตราย เนื่องจากพักอาศัยอยู่กับมารดาเพียง 2 คนเท่านั้น นายทหารพระธรรมนูญจึงแนะนำให้มาร้องเรียน

ด้าน พล.ต.อ. ศรีวราห์ ได้ให้กองปราบปราม มารับข้อมูล หลักฐาน และให้ น.ส. สุกฤตา กับมารดา เดินทางมาพบที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างเดินทางมาจากปราณบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ คาดว่าจะถึงในช่วงเย็นวันนี้

ส่วนคดีที่สอง คือ นายกิติภูมิ มัทธุจัด อดีตผู้อำนวยการสำนักกรมป่าไม้ นครพนม-แม่ฮ่องสอน ต้องการมาร้องเรียน หลังพบว่ามีการบุกรุกพื้นที่ป่าหลายร้อยไร่ ในโครงการป่ารักษ์น้ำ ซึ่งเป็นโครงการในพระราชดำริ ที่ตั้งอยู่ระหว่างรอยต่อของจังหวัดน่านและพะเยา เบื้องต้นทราบว่ามีข้าราชการเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้อง รวมถึงมีผู้อิทธิพล และดำเนินการตัดไม้มาหลายสิบปีแล้ว

ในวันนี้ พล.ต.อ. ศรีวราห์ จึงเรียกพนักงานสอบสวนของกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม หรือ ปทส. มาสอบปากคำ เบื้องต้นนายกิติภูมิ ให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนเรียบร้อยแล้ว พร้อมกับมอบหลักฐานซึ่งเป็นภาพถ่ายทางอากาศให้กับเจ้าหน้าไว้เป็นหลักฐาน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook