ตร.ผุดแอพพลิเคชั่น ร้องเรียนรถตู้โดยสารสาธารณะ

ตร.ผุดแอพพลิเคชั่น ร้องเรียนรถตู้โดยสารสาธารณะ

ตร.ผุดแอพพลิเคชั่น ร้องเรียนรถตู้โดยสารสาธารณะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พล.ต.ต.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า กองบังคับการตำรวจจราจร ร่วมกับผู้จัดทำแอพพลิเคชั่นโปลิส ไอ เลิท ยู (Police i lert u) และ แอพพลิเคชั่น เกตแวนบุ๊คกิ้ง (Get Van Booking) เชิญเจ้าของวินรถตู้โดยสารสาธารณะที่วิ่งเส้นระหว่างกรุงเทพมหานคร และต่างจังหวัดเข้าร่วมหารือ เพื่อสร้างความมั่นใจให้ผู้โดยสารด้านความปลอดภัย ซึ่งจะเป็นการเชื่อมโยงข้อมูลระหว่าง 2 แอพพลิเคชั่น เพื่อให้ผู้ใช้บริการรถตู้โดยสารสาธารณะ สามารถแจ้งเหตุหรือพฤติกรรมที่ไม่ปลอดภัยเกี่ยวกับรถตู้โดยสารสาธารณะผ่านแอพพลิเคชั่นได้ทันที

ทั้งนี้ ผ่านแอพพลิเคชั่นเกตแวนบุ๊คกิ้ง หรือ โปลิส ไอ เลิท ยู  จะช่วยให้ผู้ใช้บริการรถตู้โดยสารสาธารณะ สามารถแจ้งเหตุหรือพฤติกรรมได้ เช่น การขับรถเร็วเกิน 120 กิโลเมตรต่อชั่วโมง, ขับรถหวาดเสียว ผิดวินัยจราจร, รับผู้โดยสารเกินที่นั่ง โดยข้อมูลดังกล่าว จะถูกส่งตรงไปยังเจ้าของวินรถตู้ เพื่อให้ตักเตือนคนขับ ตลอดจนส่งข้อมูลไปยังตำรวจ ในการตรวจจับ หรือเรียกตักเตือน ให้เกิดความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน ลดอุบัติเหตุจราจรอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันมีรถตู้สาธารณะ ในเส้นทางไม่เกิน 300 กิโลเมตรจากกรุงเทพมหานคร เข้าร่วมแล้วกว่า 2,500 คัน และสามารถแจ้งข้อมูลผ่านทั้ง 2 แอพพลิเคชั่นได้แล้ว และจะมีมาตรการอื่น ๆ เพื่อสร้างความปลอดภัยในการเดินทางมากขึ้น ในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook