ระทึกขวัญ! ชายคลุ้มคลั่ง ถือมีดอาละวาดในสถานีรถไฟหัวหิน

ระทึกขวัญ! ชายคลุ้มคลั่ง ถือมีดอาละวาดในสถานีรถไฟหัวหิน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(20 มี.ค.) เมื่อเวลา 12.00 น. ศูนย์วิทยุ 191 สภ.หัวหินจ.ประจวบคีรีขันธ์  รับแจ้งเหตุจากตำรวจรถไฟหัวหิน ว่ามีชายคลุ้มคลั่งถืออาวุธมีดเดินไปมาอยู่ในสถานีรถไฟหัวหิน ซึ่งพบว่าเป็นจังหวะเดียวกับที่ขบวนรถด่วนพิเศษที่ 43 กรุงเทพ-สุราษฎร์ธานี เข้าเทียบชานชาลาที่ 1 ทำให้มีผู้โดยสารจำนวนมากเกรงไม่ปลอดภัยกับผู้โดยสาร จึงต้องการกำลังเสริมสนับสนุนที่เกิดเกตุ โดยหลังรับแจ้งแล้วจึงนำกำลังสายตรวจรถจักรยานยนต์และเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างหัวหินธรรมสถาน รีบเดินทางไปยังที่เกิดเหตุเป็นการด่วน

โดยเมื่อไปถึงที่เกิดเหตุบริเวณหน้าชานชลาสถานีรถไฟหัวหิน เจ้าหน้าที่ตำรวจพบชายลักษณะตามที่ได้รับแจ้ง เป็นวัยกลางคน สวมเสื้อยืดสีดำ กางเกงขาสั้นสีเทา ไม่สวมรองเท้าถือในมือขวาถืออาวุธมีด แบบที่ใช้ทำอาหารอยู่ในครัว ความยาวประมาณ 1 ฟุต ถืออาวุธมีดเดินส่ายไปมา ปากพูดตลอดเวลา  แต่ไม่สามารถจับใจความได้  แต่ที่สำคัญชายคนดังกล่าวยังเงื้ออาวุธมีดวิ่งเข้าหาผู้โดยสารและเจ้าหน้าที่ตำรวจคล้ายจะทำร้าย สร้างความแตกตื่นให้กับผู้โดยสารที่มีทั้งชาวไทยและต่างประเทศ จนผู้โดยสารบางคนถึงกลับตกใจวิ่งหนีออกจากจุดเกิดเหตุ 

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจรถไฟ และสายตรวจสถานีตำรวจภูธรหัวหินได้พยายามพูดจาสอบถามว่าชายคนดังกล่าวเป็นใครมาจากไหนแต่ชายคนดังกล่าวยังคงตอบไม่รู้เรื่องก่อนที่จะพยายามพูดเกลี้ยกล่อมให้ชายคนดังกล่าววางอาวุธมีดลง เพราะกังวลว่าอาจจะทำร้ายผู้โดยสารหรืออาจจะทำร้ายตัวเองได้  

แต่การเจรจาไม่เป็นผล เวลาผ่านไปนาน กว่า 20 นาที ท่ามกลางสภาพอากาศร้อนจัด จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจสบโอกาส ชายคนดังกล่าวเผลอ ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่อ้อมมาอีกด้านก่อนใช้ไม้ตีที่ข้อมือจนมีดหลุด ทำให้ชายคนดังกล่าวตกใจวิ่งหนีเตลิดไปทางโบกี้รถไฟ ก่อนปีนขึ้นไปบนหลังคาโบกี้รถไฟ ก่อนที่จะพยายามปีนขึ้นไปบนหลังคาสถานีรถไฟหัวหิน แต่เจ้าหน้าที่หลายนายได้ช่วงกันพยายามจับตัวลงมาได้ก่อนและพาตัวลงมาจากโบกี้รถไฟได้สำเร็จ ท่ามกลางผู้โดยสารและชาวบ้านที่รอดูเหตุการณ์จำนวนมาก โดยหวิดถูกชาวบ้านที่โมโหชายคนดังกล่าวรุมประชาทัณฑ์แต่เจ้าหน้าที่พาออกมาได้ก่อนและควบคุมตัวไปสงบสติอารมณ์และสอบสวนที่สถานีตำรวจภูธรหัวหิน 

โดยเบื้องต้นพบว่าชายคนกล่าวมีอายุ 46 ปี มีบัตรผู้ป่วยจิตเวช ของโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ยังพูดจาวกวนไม่รู้เรื่อง โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจจะพยายามติดต่อญาติมารับตัวกลับไปรักษาต่อไป 

ทางด้านนายประสงค์ โกมุก นายสถานีรถไฟหัวหิน เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดและสอบถามเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยประจำสถานีฯ พบว่า มีคนเห็นชายคนดังกล่าวเดินวนไปวนมาอยู่ภายในสถานีตั้งแต่วานนี้ และในวันนี้ชายคนดังกล่าวได้มาซื้อตั๋วรถไฟโดยระบุที่ปลายทางจังหวัดชุมพร

แต่พอถึงเวลาที่รถไฟขบวนกรุงเทพ-สุราษฎร์ธานี เคลื่อนเข้ามาเทียบชานชาลาชายคนดังกล่าวจะขึ้นรถ แต่เจ้าหน้าที่ตรวจบัตรโดยสารแล้วไม่ตรงกัน จึงไม่ให้ขึ้น ทำให้ชายคนดังกล่าวมีอาการโมโห ก่อนจะกลายเป็นคลุ้มคลั่ง แล้วชักอาวุธมีดซึ่งพกติดตัวออกมาส่ายไปมาแล้วเกิดอาละวาดเดินเข้าหาผู้โดยสารคนอื่นจนเกิดการแตกตื่น ซึ่งโชคดีที่ขณะเกิดเหตุเจ้าหน้าที่รถไฟได้ปิดตู้โดยสารและกันผู้โดยสารรายอื่นที่ไม่เกี่ยวข้องออกไปเพื่อไม่ให้เกิดอันตราย ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะสามารถเข้าระงับเหตุและควบคุมตัวชายคลุ้มคลั่งได้ทันท่วงทีและทำอย่างรวดเร็ว จึงไม่มีใครได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ในครั้งนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook