ประวิตรย้ำปรองดองเป็นของปชช.-ให้หลุดพ้นขัดแย้ง

ประวิตรย้ำปรองดองเป็นของปชช.-ให้หลุดพ้นขัดแย้ง

ประวิตรย้ำปรองดองเป็นของปชช.-ให้หลุดพ้นขัดแย้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พล.อ.ประวิตร' เน้นย้ำปรองดองเป็นของ ปชช. เพื่อให้หลุดพ้นจากความขัดแย้ง -เตรียมประชุมย่อยรวบรวมความเห็น ส่วนกลางใน19 เม.ย. -ภาคส่วนภูมิภาค20-30 เม.ย. นี้

พล.ต.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวกลาโหม เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้เน้นย้ำต้องทำให้กระบวนการปรองดองเป็นของประชาชนและจะต้องทำให้ทุกคนหลุดพ้นจากความขัดแย้ง โดยร่วมกันกำหนดทิศทางเพื่อให้ทุกคนอยู่ร่วมกันอย่างสันติ โดยยึดหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงและการมีส่วนร่วมในการปฏิรูปประเทศ แก้ปัญหาความเหลื่อมล้ำไปด้วยกัน

ทั้งนี้ ยังให้คณะอนุกรรมการทั้ง 3 คณะ ดำเนินการด้วยความรอบคอบ เนื่องจากการสร้างความสามัคคีปรองดองเป็นเรื่องละเอียดอ่อน และขอให้พิจารณาทุกประเด็นอย่างรอบด้าน เน้นการมีส่วนร่วมจากทุกภาคส่วน

นอกจากนี้ พล.ต.คงชีพ เปิดเผยว่าในการรวบรวมความเห็น ทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาค จะนำมาบูรณาการเพื่อสรุปความเห็นร่วมเพื่อสร้างความสามัคคีปรองดอง โดยต้องปรับปรุงความเห็นร่วมให้มีความสมบูรณ์เป็นที่ยอมรับจากทุกฝ่าย ก่อนคณะกรรมการบริหารราชการแผ่นดินตามกรอบการปฏิรูปประเทศยุทธศาสตร์ชาติ และการสร้างความสามัคคีปรองดอง (ป.ย.ป.) ในส่วนกลางจะจัดการประชุมกลุ่มย่อยในวันที่ 19 เม.ย. และส่วนภูมิภาคจัดการประชุมกลุ่มย่อยในวันที่ 20-30 เม.ย. ใน 4 ภาค


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook