พายุถล่มจ.ศรีสะเกษบ้านเรือนพัง-ผวจ.เร่งช่วย

พายุถล่มจ.ศรีสะเกษบ้านเรือนพัง-ผวจ.เร่งช่วย

พายุถล่มจ.ศรีสะเกษบ้านเรือนพัง-ผวจ.เร่งช่วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พายุถล่ม จ.ศรีสะเกษ บ้านเรือนพังยับ อ.ราษีไศล หนักสุด ผวจ.เร่งสำรวจความเสียหายพร้อมช่วยเหลือ

นายธวัช สุระบาล ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ พร้อมด้วย นายธนกร พูนติ้ม รักษาราชการแทนหัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.ศรีสะเกษ พร้อมผู้เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่สำรวจความเสียหายอาคารสถานที่ราชการและบ้านเรือนของประชาชนในเขต อ.ราษีไศล หลังเกิดวาตภัย ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า มีต้นไม้ขนาดใหญ่หักโค่นล้มลงทับอาคารสถานที่ราชการ บ้านเรือนประชาชนโดนลมพายุพัดเอาหลังคาหายไป เสาไฟฟ้าหักโค่นล้มหลายต้น ทำให้ทรัพย์สินบ้านเรือนของประชาชนได้รับความเสียหายจำนวนมาก รวมทั้งสิ้น 413 หลังคาเรือน  และมีพระสงฆ์ได้รับบาดเจ็บจำนวน 2 รูป ขณะนี้อาการปลอดภัยแล้ว 

ด้านนายธวัช กล่าวว่า ขณะนี้ตนได้สั่งการให้นายอำเภอทุกอำเภอที่มีพื้นที่ประสบวาตภัย ดำเนินการสำรวจความเสียหาย โดยให้ร่วมกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเร่งรัดช่วยเหลือ รวมถึงซ่อมแซมบ้านเรือนเพื่อให้ประชาชนสามารถเข้าไปพักอาศัยได้ตามปกติเช่นเดิม นอกจากนี้ยังได้สั่งการให้เหล่ากาชาด จ.ศรีสะเกษ นำเอาเครื่องอุปโภคบริโภคไปแจกจ่ายให้การช่วยเหลือประชาชนเพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้นด้วย หากพบว่าบ้านเรือนเสียหายทั้งหลัง จะดำเนินการช่วยเหลือตามระเบียบของทางราชการหลังละ 33,000 บาท 

ขณะที่นางนิ่มอนงค์ แซ่จึง อายุ 76 ปี ชาวบ้านซึ่งถูกลมพายุพัดบ้านพังเสียหายทั้งหลังกล่าวว่า ตอนเกิดเหตุตนนั่งอยู่ภายในบ้านกับหลานสาว จู่ ๆ ได้มีเสียงลมพัดมาอย่างรุนแรง จากนั้นฝนก็ตกลงมาอย่างหนักต่อเนื่องรวมทั้งแรงลม ตนรู้สึกกลัวมาก ทำได้เพียงแค่กอดหลานสาวเอาไว้ และปล่อยให้ทรัพย์สินภายในบ้านเปียกน้ำฝนได้รับควายเสียหายหมด 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook