ช้างโขลงใหญ่รุมเหยียบชาวแปดริ้วขณะหาของป่าดับ

ช้างโขลงใหญ่รุมเหยียบชาวแปดริ้วขณะหาของป่าดับ

ช้างโขลงใหญ่รุมเหยียบชาวแปดริ้วขณะหาของป่าดับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช้างรุมเหยียบชาวแปดริ้ว ขณะเข้าไปหาของป่าในแนวตะเข็บป่ากันชน ใกล้เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไนดับ

ร.ต.อ.ธเนศ ศรีสงคราม รองสารวัตรสอบสวนเวร สภ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา ได้รับแจ้งเกิดเหตุช้างป่าโขลงใหญ่รุมเหยียบชาวบ้านจนเสียชีวิต ขณะออกหาของป่า ในแนวเขตป่าสงวนกันชนใกล้กับเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน ป่ารอยต่อ 5 จังหวัดภาคตะวันออก พื้นที่ ม.15 ต.ท่ากระดาน อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ ภายในป่ารกทึบ ห่างจากหมู่บ้านประมาณ 2-3 กม. ชาวบ้านและเจ้าหน้าที่กว่า 40 คน ต้อง
เดินเท้าเข้าไป ใช้เวลาประมาณกว่า 1 ชม. จึงถึง ก่อนจะพยายามช่วยกันนำร่างของผู้เสียชีวิตออกมาจากป่า เพื่อชันสูตร เนื่องจากในบริเวณป่ารกนั้น ยังคงมีโขลงช้างจำนวนมากถึงกว่า 30-40 ตัว วนเวียนอยู่ใกล้กับจุดเกิดเหตุ จากการสอบสวนชาวบ้านที่ร่วมเดินทางเข้าไปหาของป่าด้วยกัน ทราบว่า ขณะเกิดเหตุนั้น ได้ออกเดินทางเข้าไปเก็บหาของป่าในเขตป่าสงวนแห่งชาติ ซึ่งเป็นแนวป่ากันชนของเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไนที่อยู่ใกล้กับหมู่
บ้าน ตั้งแต่เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา จนกระทั่งมีช้างป่าโขลงใหญ่ เดินหากินเข้ามาใกล้ในขณะที่ทั้งสองคนกำลังเก็บหาของป่ากันอยู่นั้น จึงได้ต่างคนต่างพากันวิ่งหลบหนีเอาตัวรอดออกมา  แต่ปรากฏว่า ไม่พบผู้ตาย คือ นายชาลี อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 130/1 ม.15 ต.ท่ากระดาน อ.สนามชัยเขต หนีออกมาจากป่าด้วย  จึงได้เดินทางกลับมาแจ้งยังผู้ใหญ่บ้าน เพื่อประสานไปทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่อนุรักษ์ที่เกี่ยวข้อง นำพาชาวบ้านออกมาช่วยกันค้นหาจนพบกลายเป็นศพ ถูกช้างเหยียบจนเสียชีวิตในที่เกิดเหตุดังกล่าว


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook