หลายคนตกใจกับใบหน้า หญิงลี เจ้าตัวเปิดใจหน้าบวมเป่งเพราะแพ้ยา

หลายคนตกใจกับใบหน้า หญิงลี เจ้าตัวเปิดใจหน้าบวมเป่งเพราะแพ้ยา

หลายคนตกใจกับใบหน้า หญิงลี เจ้าตัวเปิดใจหน้าบวมเป่งเพราะแพ้ยา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทำเอาคนที่พบเห็นแอบตกใจอยู่ไม่น้อย เมื่อได้เจอนักร้องหมอลำสาว “หญิงลี ศรีจุมพล” ที่มีใบหน้าบวมเป่งจนแทบจำไม่ได้ โดยงานนี้เจ้าตัวได้เผยให้กับสื่อมวลชนได้ฟังว่า สาเหตุที่หน้าบวมนั้นเป็นเพราะฤทธิ์จากการยาที่ทานเยอะเกินไป เนื่องจากสภาพร่างกายช่วงนี้ไม่คอยมีแรง และเกิดภาวะเครียดจากการเจอปัญหาที่คุณแม่ประสบอุบัติเหตุจนต้องเข้ารับการผ่าตัด

พร้อมอัพเดตถึงอาการป่วยของคุณแม่ให้ฟังต่อว่า ตอนนี้ได้พามารักษาตัวที่บ้านแล้ว ซึ่งพ้นขีดอันตราย และขออโหสิกรรมให้กับคู่กรณีโดยไม่เรียกร้องอะไรเลย เพราะเธอได้แม่กลับคืนมาและได้กำลังใจจากคนทั่วประเทศ

ถามถึงเรื่องสุขภาพก่อน หลายคนสงสัยว่าเป็นอะไร?
“หญิงมีภาวะนอนไม่หลับ แขนขาชาอ่อนแรง หนูก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่ามันเกิดจากอะไร ตัวหญิงก็ได้ผัดวันประกันพรุ่งเผื่อที่จะไปหาหมอ ซึ่งอันนี้ไม่ดีเท่าไหร่ แต่หนูกำลังที่จะรักษาอย่างเต็มที่ แต่บังเอิญกับที่คุณแม่ประสบอุบัติเหตุทำให้อยู่ในภาวะนอนไม่หลับเป็นสิบๆ วันเลย บางทีเวลาจะเดินขึ้นบันไดหญิงก็ต้องเอามือยกขาตัวเองขึ้นเหมือนไม่มีแรง”

ไปหาคุณหมอถามถึงสาเหตุที่แท้จริงหรือยังว่าเกิดจากอะไร?
“เมื่อสองสามวันที่แล้วหญิงได้ตรวจเลือดดูก็ยังไม่พบว่าเป็นอะไร อาจจะเป็นเพราะนอนไม่หลับเลยทำให้สมองตีบตันหรือเปล่า คือยังไม่เช็ค แต่วันนี้จะไปเช็คอย่างจริงจัง เนื่องจากตอนนี้เคลียร์เรื่องคุณแม่หมดแล้ว คุณแม่ได้กลับมาพักที่บ้านแล้ว ตอนแรกหญิงกะว่าจะไม่ได้มางานในวันนี้เพราะหญิงไม่พร้อม ไม่สวย แย่ เต้นไม่ได้ ก็บอกทางผู้ใหญ่ไป แต่ทางผู้ใหญ่บอกว่าคงแคนเซิลไม่ได้นะเพราะงานทุกอย่างแพลนไว้เรียบร้อยแล้ว ถึงป่วยเราก็บอกคนอื่นได้ว่าเราป่วย ไม่มีใครว่าหรอก หนูก็เลยโอเคแต่ต้องขออภัยก่อนถ้ามาแล้วร่างกายไม่สมบูรณ์”

หลายคนตกใจว่าสาเหตุที่หน้าบวมเกิดจากอะไร?
“ถ้าเวลาหญิงกินยาเยอะๆ หญิงจะมีอาการหน้าบวม บางทีก็ทานไม่เป็นเวลาต้องโทษระเบียบวินัยของตัวเองด้วย มันเลยบวมต่อเนื่องก็คงต้องใช้เวลาอยู่หลายวัน คือก่อนหน้านี้ก็เคยบวมนะคะแล้วมันก็หายไป ขอเวลาสัก 2-3 อาทิตย์เดี๋ยวคงค่อยนิ่งไปค่ะ”

คุณหมอมีเตือนอะไรบ้างไหม เพราะดูเรากินยาเยอะเหมือนกัน?
“คุณหมอก็เตือนอยู่ค่ะว่าให้ทานเป็นเวลา และทานอาหารเยอะๆ ตอนนี้หญิงก็ยังไม่ได้ไปหาหมอเลยค่ะ เพราะคิดว่ามันจะหายไปเอง แต่บังเอิญวันนี้มีงานแถลงข่าวเปิดตัวอัลบั้มด้วยเลยทำให้ได้มาพบพี่ๆ ก่อน จริงๆ หญิงตั้งใจจะไปตั้งแต่เมื่อวานแล้วแต่ในเมื่อต้องมาแล้วก็จะมาก่อน ร่างกายเงินทองมันซื้อไม่ได้เนอะ ต่อให้มีเงินมากเท่าไหร่แต่ร่างกายไม่ดี ความสุขก็จะหายไปเลย เพราะฉะนั้นหญิงเลยตั้งใจไว้ว่าต่อๆ ไปหญิงจะขอทำงานด้วยความสุข อาจจะไม่โลดโผนวิ่งหางานมากมายนะคะ เพราะทุกวันนี้มันก็พอแล้ว เราก็มีเงินทองมากกว่าเมื่อก่อน”

เหมือนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับคุณแม่ ทำให้เราตัดสินใจอยากใช้เวลาให้กับคุณแม่มากขึ้น?
“ใช่ค่ะ เวลามันมีค่ามากๆ แต่หญิงไม่เคยเสียใจเลยว่าหญิงว่าหญิงไม่เคยทำดีกับเขา เพราะตั้งแต่อายุ 14 หญิงทำดีกับครอบครัวตอลด ส่งเงินให้กินให้ใช้จนทุกวันนี้ก็ให้เยอะมากขึ้นตามอัตภาพ เรามีน้อยเราก็ให้น้อย เรามีมากเราก็ให้ตามสมควร”

พอคุณแม่ป่วย เราต้องแคนเซิลงานไหม?
“ตอนนั้นแคนเซิลบ้างค่ะ แต่งานไหนแคนเซิลไม่ได้หญิงก็ไปนะคะ”

อัพเดตถึงอาการของคุณแม่ เห็นว่ากลับมาบ้านแล้ว?
“มันชั่วโมงต่อชั่วโมงตั้งแต่เกิดเหตุเลย เราโทรตามพี่ชายที่เขาไม่คุยกับคุณแม่เพราะความไม่เข้าใจมาสองปี เราบอกให้รีบมาดูแลเพราะไม่รู้แม่จะจากไปตอนไหน หนูรู้สึกว่าชีวิตมันมหัศจรรย์นะคะ มันพลิกผัน บางคนถามว่าทำไมไม่พาแม่ไปโรงพยาบาลดีๆ โรงพยาบาลเอกชนหรูหรา ต้องบอกว่าเวลานั้นมันไปไม่ได้เลยค่ะ เพราะเราได้รับการช่วยเหลือมาเป็นทอดๆ อย่างต่อเนื่อง และต้องได้รับการผ่าตัดในคืนนั้นทำให้ไม่สามารถจะเคลื่อนย้ายผู้ป่วยออกจาตรงนั้นได้กะทันหัน ซึ่งคุณหมอทุกคนก็เต็มที่ที่สุด”

มีพึ่งพาหรือบนบานสิ่งศักดิ์สิทธิ์บ้างไหม?
“เราไหว้ทุกอย่างเลยค่ะ ใครให้ไหว้อะไรเราก็ไหว้หมด ซึ่งเราเชื่อในแรงปฏิหาริย์ในแรงสัทธาและแรแงอธิฐานที่ทุกคนส่งให้แม่หญิง หญิงไม่รู้ว่าแม่ไปบนอะไรที่ไหนหรือเปล่า แต่หญิงจะเป็นคนไม่กล้าบนเพราะเป็นคนรุ่งเรือง แต่จะขอพรแทน หญิงไม่รู้แม่ไปบนอะไรที่ไหนไว้แต่แกจะชอบพูดว่า ใครจะเจ็บจะไข้ให้มาลงที่แม่นะ ให้แม่เป็นแทนนะ ซึ่งตอนนี้แม่ก็พูดคุยได้ปกติแล้ว จำทุกคนได้ปกติแต่อาจจะเยอะกว่าเดิม (หัวเราะ) ร้องเพลงหญิงได้ด้วย แต่บางทียังมีอาการเหมือนเด็กๆ พูดเยอะ พูดไปเรื่อย แต่หญิงว่าไม่เป็นอะไรเพราะสิ่งที่แม่ได้กลับคืนมามันเยอะมาก ตอนนี้หญิงก็ไม่ได้กังวลอะไร ถึงแม้สมองด้านซ้ายยังบวมอยู่แต่คุณหมอก็บอกว่ามันจะค่อยๆ หายไป ซึ่งเรียกว่าปลอดภัยแล้วมากๆ”

เห็นเราบริจาคเก้าอี้ให้ทางโรงพยาบาลด้วย?
“หญิงคิดว่าหญิงจะบริจาคอะไรดี เพราะหญิงได้รับการช่วยเหลือจากทางโรงพยาบาลดีมาก เราจะตอบแทนโรงพยาบาลยังไงดี พอดีตอนที่หญิงไปเก้าอี้ไม่พอ หญิงเลยมองดูว่าจะบริจาคไว้ตรงไหน ซึ่งก็ประมาณ 50 ชุดค่ะ”

เห็นแม่บอกอยากได้แหวนเพชร?
“คือหญิงเป็นหัวหน้าครอบครัวหญิงจะรู้เรื่องการเงินในบ้านทุกอย่าง อยู่เขาก็พูดว่าแม่อยากได้แหวนเพชร แต่หญิงบอกว่ารีสอร์ทที่มีอยู่มันแพงกว่าแหวนเพชรนะ แต่ถ้าอยากได้ก็ขอให้รีสอร์ททำเสร็จก่อน แม่ก็บอกงั้นไม่เป็นไรจ๊ะ หญิงเลยตัดสินใจซื้อให้แม่เลย ให้แกเลือกทางไลน์”

ดูเหมือนจะมีเรื่องถาโถมเข้ามาในชีวิตช่วงนี้เยอะ เรามีกำลังใจให้ตัวเองยังไงบ้าง?
“หญิงรู้สึกปลงแล้วบอกกับตัวเอง ไม่ว่าพรุ่งนี้จะเป็นยังไงก็ตาม เราได้ทำเต็มที่แล้ว อุบัติเหตุมันเกิดขึ้นได้ทุกวัน เราเลยไม่เสียใจว่าพรุ่งนี้จะดีหรือร้ายยังไงแต่ชั่วโมงนี้สติต้องทำในสิ่งที่ถูกต้อง ทุกคนที่คอยมอบมิตรภาพดีๆ ให้กับหญิง หญิงก็ตอบแทนให้ในทุกสิ่งทุกอย่าง หรือบางคนขุ่นข้องหมองใจกัน เราก็พยายามคิดถึงข้อดีของกัน และขอโทษกัน เพราะเราตายจากกันก็ไม่ได้คุยกันแล้ว”

คดีความกับคู่กรณีตอนนี้เป็นอย่างไรบ้าง?
“สำหรับคู่กรณีก็เป็นห่วงเป็นใยเสมอ ไม่ได้นิ่งนอนใจกับเรา แต่ในส่วนกฎหมาย 3 กระทงที่ไม่สามารถหลีเลี่ยงได้ก็คือ ไม่พกใบขับขี่ ดื่มเหล้าเมา และการขับรถโดยประมาท แต่ในเรื่องการฟ้องร้องเอาค่ารักษาพยาบาลต่างๆ หญิงไม่เรียกร้อง เพราะทางครอบครัวเขาก็มีภาวะเครียด หญิงก็บอกไม่ต้องเครียดนะเพราะตอนนี้หญิงได้กำลังใจจากพี่น้องทั่วประเทศแล้ว แต่ครอบครัวของคุณก็เจอวิกฤต มันคือการประมาทร่วมเพราะแม่หนูก็ไม่ได้สวมหมวกกันน็อค หนูไม่อยากซ้ำเติม หญิงให้อภัยตั้งแต่วันแรกเลยเพราะอยากให้แม่ตื่น”

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ หลายคนตกใจกับใบหน้า หญิงลี เจ้าตัวเปิดใจหน้าบวมเป่งเพราะแพ้ยา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook