2ผู้ต้องหาโกงเงินสจล.1.5พันล้านโร่มอบตัว

2ผู้ต้องหาโกงเงินสจล.1.5พันล้านโร่มอบตัว

2ผู้ต้องหาโกงเงินสจล.1.5พันล้านโร่มอบตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สองผู้ต้องหาร่วมทุจริตโกงเงิน สจล. 1,500 ล้านบาท มอบตัวตำรวจกองปราบ หลังหนีคดี

ความคืบหน้าคดีที่ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ได้ร้องทุกข์กล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวนกองปราบปราม เพื่อให้ดำเนินคดีกับ นายทรงกลด ศรีประสงค์ กับพวก ที่ได้ร่วมกันกระทำโดยทุจริต ทำให้เกิดความเสียหายต่อสถาบันฯ จำนวน 1,500 ล้านบาท ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ป. ได้รวบรวมพยานหลักฐานดำเนินคดีกับผู้ต้องหาในคดีนี้ รวมจำนวน 14 คน ซึ่งถูกจับกุมดำเนินคดีแล้ว จำนวน 12 คน และอยู่ระหว่างการหลบหนี 2 คน

ล่าสุด พล.ต.ต.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผบก.ป. มอบหมายสั่งการให้ พ.ต.อ.จิรภพ ภูริเดช ผกก.1 บก.ป. สืบสวนขยายผลติดตามผู้ต้องหาที่เหลือมาดำเนินคดี กระทั่งสืบทราบว่าผู้ต้องหาหลบหนีไปพักอาศัยอยู่ที่ จังหวัดกำแพงเพชร จึงได้ประสานพูดคุยก่อนที่ผู้ต้องหาทั้งสองคือนายธวัชชัย ยิ้มเจริญ อายุ 51 ปี และนายสมพงษ์ สหพรอุดมการ อายุ 59 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญา ยอมติดต่อขอเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ป. ที่ บริเวณปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งใน จังหวัดกำแพงเพชร ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย

ด้าน พ.ต.อ.จิรภพ กล่าวว่า ในคดีนี้ทางตำรวจกองปราบปรามได้ติดตามตัวผู้ต้องหาในขบวนการนี้ได้ครบทั้ง 14 คน เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยสำนวนอยู่ในชั้นอัยการ และบางส่วนยังอยู่ในชั้นสอบสวน ทั้งนี้ได้สั่งการให้พนักงานสอบสวนเร่งสรุปสำนวนให้ทางอัยการพิจารณาสั่งฟ้องต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook