นายกฯแถลงร่วมปธน.ฟิลิปปินส์ทำMOUร่วมมือ2ปท.

นายกฯแถลงร่วมปธน.ฟิลิปปินส์ทำMOUร่วมมือ2ปท.

นายกฯแถลงร่วมปธน.ฟิลิปปินส์ทำMOUร่วมมือ2ปท.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี แถลงร่วม ประธานาธิบดีฟิลิปปินส์ ทำ MOU ร่วมมือ 2 ประเทศ เดินหน้าพัฒนาเศรษฐกิจอาเซียน

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ได้แถลงข่าวต่อสื่อมวลชนภายหลังเข้าหารือกับนายโรดริโก โรอา ดูเตอร์เต ประธานาธิบดีฟิลิปปินส์ ว่าในวันนี้ไทยและฟิลิปปินส์ได้เห็นชอบที่จะลงนามความร่วมมือใน 3 เรื่อง ได้แก่ ความร่วมมือด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ด้านการท่องเที่ยว และด้านเกษตรและสหกรณ์ เพื่อเพิ่มศักยภาพให้มากขึ้น 

ขณะเดียวกัน ไทยยังได้ชี้แจงเกี่ยวกับปฏิรูปประเทศไทยภายใต้แผนยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี และนโยบายไทยแลนด์ 4.0 ด้านทางฟิลิปปินส์ได้ชี้แจงการพัฒนาประเทศ เพื่อการพัฒนาอย่างครอบคลุมและเพิ่มการลงทุน ซึ่งในการนี้ทั้งสองประเทศได้ตกลงที่จะแลกเปลี่ยนข้อมูลด้านการลงทุนระหว่างกันเพื่อขยายมูลค่าการค้าการลงทุนของทั้งสองประเทศ และยังตกลงที่จะร่วมการพัฒนาเศรษฐกิจในระดับภูมิภาคอาเซียนให้มีความเข้มแข็ง 

นอกจากนี้ ทั้งสองประเทศยัง ยินดีต่ออายุข้อตกลงว่าด้วยการซื้อขายข้าว ไปจนถึงปี 2561 ซึ่งเป็นการส่งเสริมความร่วมมือด้านอาหาร ส่วนด้านความมั่นคงไทยและฟิลิปปินส์ยินดีที่จะให้ความร่วมมือระหว่างกองทัพไทยมีความแน่นแฝนมากยิ่งขึ้น ทำความร่วมมือในเรื่องของการต่อต้านการก่อการร้ายทุกรูปแบบ 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook