ตร.ยังเข้มวัดพระธรรมกาย-ขอหมายจับโกตี๋แล้ว

ตร.ยังเข้มวัดพระธรรมกาย-ขอหมายจับโกตี๋แล้ว

ตร.ยังเข้มวัดพระธรรมกาย-ขอหมายจับโกตี๋แล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองโฆษก ตร. รับสถานการณ์วัดพระธรรมกายยังไม่นิ่ง คงกำลังกว่าพันนายดูแลเข้ม ไม่ชัด 'พระธัมชโย' กบดานกับนักธุรกิจ โยน DSI สอบข้อเท็จจริง - ขอศาลออกหมายจับ 'โกตี๋' แล้ว

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงสถานการณ์โดยรอบวัดพระธรรมกายว่า ปัจจุปันตำรวจยังคงสนับสนุนกำลังเจ้าหน้าที่ กองร้อยควบคุมฝูงชน (อคฝ.) จำนวน 5 กองร้อย หรือ กว่า 1,000 นาย ในการดูแลความสงบเรียบร้อย /ป้องกันภัยคุกคามต่างๆที่อาจจะเกิดขึ้น ตลอดจนติดตามจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับ ส่วนกรณีพระแสข่าว "พระธัมมชโย" หลบไปอาศัยกับศิษย์ซึ่งเป็นนักธุรกิจชื่อดังนั้น เป็นเพียงการข่าวของเจ้าหน้าที่เท่านั้น โดยทางดีเอสไอต้องมีการตรวจสอบอยู่แล้ว 

ขณะที่การข่าวในช่วงนี้ยอมรับว่าสถานการณ์ยังไม่น่าไว้ใจ เนื่องจากที่ผ่านมาผลการตรวจค้นในพื้นที่ 9 จุด พบกลุ่มคุลคลและอาวุธสงครามจำนวนมาก และจนถึงวันนี้การตรวจค้นก็ยังไม่แล้วเสร็จ โดยเฉพาะตู้เทรนเนอร์จำนวนกว่า 2,200 ตู้ในโกดังแห่งหนึ่งในสมุทรปราการ แต่จากการตรวจค้นไป 80% ยังไม่พบอะไรเป็นนัยยะสำคัญ
มาก แต่เจ้าหน้าที่จะต้องทำการตรวจค้นให้สิ้นข้อสงสัย เนื่องจากมีหลักฐานเชื่อว่าเป็นเครือข่ายเดียวกับอาวุธสงครามที่ตรวจยึดได้และเตรียมนำไปก่อเหตุหรือสร้างสถานการณ์ช่วงที่มีปฏิบัติการตรวจค้นวัดพระธรรมกาย ส่วนจะเกี่ยวกับเหตุวินาศกรรมในกรุงเทพฯหรือการก่อการร้ายก่อนหน้านี้หรือไม่ ยังไม่สามารถยืนยันได้ ต้อง
รอการสอบสวนก่อน เช่นเดียวกับอาวุธสงครามที่ตรวจพบ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะทำการตรวจสอบต่อไปว่าเป็นของกองทัพหรือไม่ หรือมีที่มาจากไหนอย่างไรเพื่อขยายผลไปยังผู้ที่เกี่ยวข้อง  

รองโฆษก ตร. กล่าวว่ากรณี "โกตี๋" กับพวกรวม 6 คน พนักงานสอบสวนได้ขอศาลออกหมายจับแล้ว ในหลายๆข้อหา ทั้งอั๋งยี่ ซ่องโจร ครอบครองอาวุธยุทธภัณฑ์และยาเสพติดด้วย โดยพบความเชื่อมโยงว่าเกี่ยวข้องกับอาวุธสงครามทั้ง 9 จุด พร้อมยืนยันเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการเร่งรัดติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดโดยเฉพาะ โกตี๋ ซึ่งการข่าวพบว่าหลบหนีอยู่ประเทศเพื่อนบ้าน ทราบว่าขณะนี้ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะทำการขอส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนต่อไป 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook