ตร.อ้างรถ “ชัยภูมิ ป่าแส” เอี่ยวแก๊งค้ายาเสพติด ระเบิดที่พบไม่มีใช้ในไทย

ตร.อ้างรถ “ชัยภูมิ ป่าแส” เอี่ยวแก๊งค้ายาเสพติด ระเบิดที่พบไม่มีใช้ในไทย

ตร.อ้างรถ “ชัยภูมิ ป่าแส” เอี่ยวแก๊งค้ายาเสพติด ระเบิดที่พบไม่มีใช้ในไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองผู้บัญชาการภาค 5 ยืนยัน รถฮอนด้า แจ๊ส ของนายชัยภูมิ ป่าแส นักกิจกรรมชาวชาติพันธุ์ ลาหู่ อาจจะพัวพันแก๊งค้ายาเสพติด พร้อมเตรียมตรวจสอบเส้นทางการเงินเพิ่ม พร้อมยืนยัน ระเบิดที่พบไม่มีใช้ในราชการไทย

รถฮอนด้า แจ๊ส สีดำ คันนี้จอดอยู่สถานีตำรวจภูธรนาหวาย เป็นรถที่คาดว่านายชัยภูมิ ป่าแส ใช้เป็นประจำ และพบยายาบ้า จำนวนกว่า 2 พันเม็ด ซุกซ่อนอยู่ในกรองอากาศของรถในวันเกิดเหตุการณ์วิสามัญ ตำรวจได้ตรวจสอบเส้นทางการครอบครอง พบว่าชื่อเจ้าของรถคันดังกล่าวเป็นชื่อของหญิงคนหนึ่ง มีภูมิลำเนาอยู่ที่อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นบุคคลที่มีประวัติที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด

และที่ผ่านมาได้จัดกำลังเข้าตรวจค้นที่บ้านพักของผู้หญิงคนนี้แล้ว แต่ยังไม่พบตัว ขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังติดตามหาตัวหญิงคนดังกล่าว ซึ่งเป็นเจ้าของรถฮอนด้า แจ๊สคันนี้ เพื่อมาทำการสอบปากคำ หาความเชื่อมโยง

สำหรับการกำหนดพื้นที่ในหมู่บ้านเจียจันทร์ และกองผักปิ้ง ในอำเภอเชียงดาวเป็นพื้นที่เฝ้าระวัง เพราะอยู่ติดชายแดนไทยเมียนมาร์ และพบข้อมูลว่าเป็นช่องทางลำเลียงยาเสพติด จึงเป็นเรื่องปกติที่ตำรวจทหารเข้มงวดในดูแลเรื่องยาเสพติดในเส้นทางนี้ อย่างไรก็ตามทางตำรวจขอยืนยันว่าระเบิดที่พบในที่เกิดเหตุ ไม่ได้เป็นระเบิดที่ใช้ในหน่วยงานราชการไทย

ส่วนกรณีของนายอาเบ ชาวลีซอ ที่ถูกวิสามัญในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา พนักงานสอบสวนยืนยันไม่ได้ปล่อยปะละเลย ยืนยันคนยิงเป็นเจ้าหน้าที่ทหาร และเจ้าหน้าที่ทหารคนนี้ได้เข้ามอบตัวก่อนหน้านี้แล้ว ส่วนระเบิดที่พบถูกส่งไปตรวจสอบพบว่าไม่ใช่ระเบิดที่ใช้ในหน่วยงานราชการไทยเช่นกัน

ส่วนการกระทำดังกล่าวเป็นการทำเกินกว่าเหตุหรือไม่ มีคำสั่งจากนายกรัฐมนตรีไห้ตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง ควบคู่กับพนักงานสอบสวนที่จะรวบรวบพยานหลักฐาน ยืนยันจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายและทำงานอย่างตรงไปตรงมา และไขข้อกระจ่างในเรื่องนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook