ผู้การฯ นครพนมชี้ DNA มัดผู้ต้องหาฆ่าแขวนคอสาว

ผู้การฯ นครพนมชี้ DNA มัดผู้ต้องหาฆ่าแขวนคอสาว

ผู้การฯ นครพนมชี้ DNA มัดผู้ต้องหาฆ่าแขวนคอสาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผบก.ภ.จว.นครพนม ชี้ผลตรวจดีเอ็นเอ ชัดมัดผู้ต้องหา มือฆ่าแขวนคอเจ้าหน้าที่สาวแรงงานนครพนม แม้ยังให้การปฏิเสธ

พล.ต.ต.สุวิชาญ ญาณกิตติกุล ผบก.ภ.จว.นครพนม เปิดเผยถึงความคืบหน้าคดีฆาตกรรมอำพรางสาวแรงงาน น.ส.น้อย (นามสมมุติ) สาววัย 31 ปี สำนักงานแรงงาน จ.นครพนม ชาว ต.ท่าลาด อ.เรณูนคร จ.นครพนม หลังมีผู้ไปพบศพเสียชีวิตที่ระเบียงหอพัก ใน อ.เมือง จ.นครพนม ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รวบรวมพยานหลักฐานที่ตกกระจายเกลื่อนในที่เกิดเหตุ รวมทั้งรอยนิ้วมือแฝงของคนร้าย คราบเลือด รอยเท้า และมีดปลอกผลไม้ กระทั่งนำไปสู่การออกหมายจับ นายประจักษ์ วัย 28 ปี หนุ่มคนขับรถสำนักงานเดียวกัน แต่ผู้ต้องหายังให้การปฏิเสธ

โดยพล.ต.ต.สุวิชาญ กล่าวว่า ล่าสุดผลตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์ โดยเฉพาะรอยนิ้วมือแฝงบนผ้าพันคอและราวเหล็กที่ใช้เป็นขื่อผูก รวมถึงดีเอ็นเอคราบเลือดของคนร้าย ที่ตำรวจนำส่งตรวจที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐานภาค 4 ยืนยันออกมาแล้วว่าตรงกับดีเอ็นเอของนายประจักษ์ชัดเจน ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตน่าจะมาจากภาวะการทำให้ขาดอากาศหายใจ ก่อนนำไปแขวนคอเพื่ออำพรางคดี สำหรับปมสังหารคาดว่าน่าจะมาจากความหึงหวง

อย่างไรก็ตาม แม้ผู้ต้องหาจะให้การปฏิเสธและร้องทุกข์ขอความเป็นธรรมว่าไม่ได้เป็นผู้กระทำผิด แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจมีพยานหลักฐานชัดเจน ซึ่งจะได้รวบรวมพยานหลักฐานส่งฟ้องศาลตามขั้นตอนต่อไป ทั้งนี้เชื่อว่าจะสามารถเอาผิดผู้ต้องหาได้อย่างแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook