ตร.เผยเคยล่อซื้อยาบ้าจาก“ชัยภูมิ ป่าแส” นักกิจกรรมชาวลาหู่ พบเส้นทางการเงินผิดปกติ ใช้รถทะเบียนปลอม

ตร.เผยเคยล่อซื้อยาบ้าจาก“ชัยภูมิ ป่าแส” นักกิจกรรมชาวลาหู่ พบเส้นทางการเงินผิดปกติ ใช้รถทะเบียนปลอม

ตร.เผยเคยล่อซื้อยาบ้าจาก“ชัยภูมิ ป่าแส” นักกิจกรรมชาวลาหู่  พบเส้นทางการเงินผิดปกติ ใช้รถทะเบียนปลอม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงบ่ายวันนี้ ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 เรียกประชุมเจ้าหน้าที่เพื่อติดตามความคืบหน้าในคดียาเสพติดในพื้นที่ โดยมี พ.ต.อ.ชลเทพ ใหม่ไชย ผกก.สภ.นาหวาย อ.เชียงดาว เจ้าของท้องที่คดีวิสามัญฆาตกรรมนักกิจกรรมชาวลาหู่ เข้ารายงานความคืบหน้าในคดีนี้ด้วย

การประชุมครั้ง พ.ต.อ.ชลเทพ ได้รายงานว่าการดำเนินคดีวิสามัญฆาตกรรมกำลังดำเนินไปตามขั้นตอน มีการสอบปากคำผู้ต้องหาและบุคคลอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องหลายปากแล้ว รอเพียงผลการชันสูตรและผลการตรวจสอบวัตถุพยานก็จะสามารถสรุปสำนวนได้  

อย่างไรก็ตามชุดปราบปรามยาสพติดของ สภ.สันทราย จ.เชียงใหม่ รายงานว่าเมื่อวันที่ 24 ม.ค. ที่ผ่านมา ได้ทำการล่อซื้อยาบ้าจำนวน 600 เม็ด จากนายชัยภูมิ ป่าแส และมีการโอนเงินเข้าบัญชีของนายชัยภูมิเพื่อมัดจำค่ายาบ้ามาครั้งหนึ่งแล้ว แต่ในขณะที่นัดหมายส่งมอบยาบ้า นายชัยภูมิซึ่งขับรถคันนี้มาด้วยตัวเองเกิดไหวตัวหลบหนีไปได้หวุดหวิด หลังจากนั้นยังได้โทรศัพท์ข่มขู่เอาชีวิตพยานที่ให้ข้อมูลกับตำรวจ  โดย สภ.สันทราย กำลังอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขออนุมัติหมายจับ แต่ก็มาถูกทหารวิสามัญเสียก่อน นอกจากนี้ยังพบว่า รถฮอนด้าแจ๊สที่นายชัยภูมิใช้ มีชื่อของนางหล้า ไม่ทราบนามสกุล เครือข่ายยาเสพติดใน อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ ที่อยู่ระหว่างหลบหนีคดีเป็นเจ้าของ ขณะที่ป้ายทะเบียน ทั้งในตอนที่ล่อซื้อยาเสพติด และ ป้ายทะเบียนที่ใช้ขณะถูกวิสามัญฆาตกรรม ยังพบว่าเป็นป้าย ทะเบียนปลอม

การประชุมครั้งนี้ยังมีรายงานด้วยว่า พบเส้นทางการเงินที่ผิดปกติของนายชัยภูมิ โดยพบว่ามีเงินเข้าออกมากผิดปกติของเด็กวัยรุ่น เช่นเดียวกับอายุที่ระบุในบัตรสีชมพูทีระบุอายุ 21 ปี เจ้าหน้าเชื่อว่าจะไม่ตรงความจริง เนื่องจากนายชัยภูมิเรียนอยู่ชั้นมัธยมปลายที่อายุไม่น่าจะเกิน 20 ปี  ซึ่งทั้งหมดเจ้าหน้าที่จะมีการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

ส่วนการประชุมในวันนี้ ไม่มีญาติของนายชัยภูมิเข้าพบหรือร้องเรียนกับตำรวจแต่อย่างใด ขณะที่มูลนิธิชนเผ่าพื้นเมืองเอเชีย หรือ AIPP แถลงการณ์ในวันนี้ เรียกร้องให้เจ้าหน้ารัฐ ของไทยสอบสวนสาเหตุการวิสามัญฆาตกรรมนายชัยภูมิอย่างเป็นธรรม 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook