เอมมี่ มรกต ขอลุ้นอีก 2 สัปดาห์ ตรวจตั้งท้องหรือไม่?!

เอมมี่ มรกต ขอลุ้นอีก 2 สัปดาห์ ตรวจตั้งท้องหรือไม่?!

เอมมี่ มรกต ขอลุ้นอีก 2 สัปดาห์ ตรวจตั้งท้องหรือไม่?!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถึงแม้ก่อนหน้านี้สามี "หนุ่ม จิรายุทธ" จะเคยให้สัมภาษณ์ว่าไม่อยากมีลูก แต่ก็ดูเหมือนจะขัดใจภรรยาสาว "เอมมี่ มรกต" ไม่ได้ เพราะล่าสุดดูเหมือนเพื่อนๆ ต่างจะแอบลุ้นกันตัวโก่ง เพราะสาวเอมมี่เกิดเปลี่ยนใจสามี ยอมให้มีลูกขึ้นมา

งานนี้ เอมมี่ มรกต ได้ออกมาเปิดใจให้ฟังว่า ตอนนี้ยังไม่ได้ตรวจท้องอะไร คาดว่าอีก 2 สัปดาห์ถึงจะทราบ ส่วนตัวไม่อยากกดดัน เพราะยิ่งเครียดก็จะยิ่งมียาก พร้อมยอมรับได้ขอคำปรึกษาจากเพื่อน "ชมพู่ อารยา" อย่างเต็มที่

เห็นเพื่อนๆ บอกว่าอีก 2 สัปดาห์เตรียมให้เราตรวจครรภ์แล้ว?
"เดี๋ยวก็รู้กันค่ะ (ยิ้ม)"

แสดงว่ามีลุ้นแล้ว?
"ไม่แน่ใจเหมือนกันค่ะเพราะมี่ก็ไม่เคยมีลูกมาก่อนเหมือนกัน แต่ก็ทำตามขั้นตอนที่คุณหมอบอกเรียบร้อยค่ะ"

ตื่นเต้นขนาดไหน?
"ไม่ค่อยตื่นเต้นค่ะ เพราะเขาบอกว่าถ้าตื่นเต้นมากหรือลุ้นมาก มันจะไม่ได้ ตอนนี้ด็พยายามทำตัวชิวมาก"

ความเปลี่ยนแปลงอะไรในร่างกายที่ทำให้เรารู้สึกว่ามีลุ้น?
"ถ้าเป็นเมื่อก่อนมี่จะรู้สึกว่าความเหนื่อยผิดปกติ เพราะปกติมี่เป็นคนไฮเปอร์แอคทีปมากค่ะ แต่ช่วงนี้มี่ทำงานเยอะจริงๆ เลยอาจจะเหนื่อยเป็นปกติ แต่เห็นชมพู่เอ๊ะอ่ะหายใจก็เหนื่อยแล้ว ทำอะไรก็เหนื่อย เราเลยรู้สึกว่าคนท้องคนต้องเหนื่อยมากๆ ของตัวมี่มีรู้เพลียแต่คงไม่น่าใช่ น่าจะมาจากการทำงานเยอะจริงๆ"

ตอนนี้เพื่อนๆ ลุ้นกันขนาดไหน?
"ทุกคนก็ลุ้นค่ะ เพราะคงอยากเห็นมี่เป็นแม่ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นมี่ตั้งใจแล้วว่าให้เวลาสักปีนี้แล้วกัน ถ้าปีนี้ยังไม่มาไม่มีก็ได้ค่ะ เพราะพี่หนุ่มก็ไม่ได้อยากมีอยู่แล้ว เราก็ไม่อยากจะฝืนธรรมชาติเท่าไหร่ค่ะ ถามว่าใครเวลาน้อยไหมแค่ปีเดียว จริงๆ พี่หนุ่มให้ถึงแค่กลางปีเองค่ะ มี่ต่อรองอยู่"

ทางตัวสามีไม่ได้เร่งใช่ไหม?
"ใช่ เพราะพี่หนุ่มไม่ได้อยากมีอยู่แล้วค่ะ ถ้าไม่ได้ก็เข้าทางเขาเลย ซึ่งตัวมี่ก็อยากมีนะคะ แต่ถ้าไม่มีก็จะไม่เสียใจค่ะ"

เห็นบอกว่าช่วงนี้ก็พยายามทำการบ้านทุกวัน?
"โอ๊ย ไม่ถึงกับทุกวันหรอกค่ะ คือมี่เพิ่งรู้ว่าทำทุกวันก็ไม่ได้หมายถึงว่ามันจะดี มันเป็นเรื่องของวิทยาศาสตร์ ความแข็งแรงต่างๆ"

ไปตรวจสุขภาพแล้วใช่ไหม?
"ตรวจตอนแรกไม่มีอะไรเลยค่ะ เพราะมี่เป็นคนที่ออกกำลังกาย ทานอาหาร คือสุขภาพดีอยู่แล้ว และพี่หนุ่มก็เป็นคนฟิตมากอยู่แล้วค่ะ เลยไม่ได้ห่วงทางด้านนี้"

สามีไม่เปลี่ยนใจอยากจะมีลูกเหรอ?
"ทริปล่าสุดที่ไปอิตาลีด้วยกัน ก็มีครอบครัวเขาไปด้วย และหลานๆ อีก 7-8 คน เขาก็ดูอินนะ เราก็แอบถ่ายรูปเขากับหลานๆ น่ารักนะ น่าจะเป็นคุณพ่อที่น่ารักอยู่"

เขาได้ให้เหตุผลไหมทำไมถึงไม่อยากมีลูก?
"เขาเคยให้สัมภาษณ์ว่า โลกเราเดี๋ยวนี้มันค่อนข้างจะน่ากลัว เวลาเขารักใครก็จะรักแบบสุดๆ ไปเลย เพราะฉะนั้นถ้าเขาต้องมานั่งหวงลูกหรือรักลูก เขาจะกลัวว่ามันคงเป็นอะไรที่ลำบากใจมากสำหรับเขาค่ะ"

ไปทริปอิตาลีนี่มีลุ้นหรือเปล่า?
"ไม่แน่ค่ะ เดี๋ยวต้องรอดู เพิ่งกลับมาแค่อาทิตย์เดียวเอง"

สามีลุ้นด้วยไหม?
"มี่เชื่อว่าเขาคงคิดอยู่ค่ะแต่ไม่พูด"

จะตรวจเองหรือไปโรงพยาบาลเลย?
"มี่มีคุณหมอคอยดูอยู่ค่ะ"

ครอบครัวทั้งสองฝ่ายมีเร่งๆ ไหม?
"เร่งค่ะ ทั้งสองครอบครัวอยากให้มี แต่เขาไม่อยากให้เราเครียดมาก เพราะช่วงนี้งานมี่ก็เยอะมากด้วย ยิ่งถ้างานเยอะ ไม่ได้พักผ่อน แล้วต้องเครียดเรื่องลูกอีก ก็คงจะไม่มากันสักที มี่ได้ข่าวว่าถ้าคิดเรื่องนี้มากเกินไป เขาก็ไม่มานะ มี่เลยพยายามทำตัวเป็นปกติ"

มีปรึกษาชมพู่บ้างไหม?
"ก็ปรึกษาค่ะ คนนั้นเขาสายคุณแม่มาก เหมือนตำราพูดได้อ่ะ เขาจะรู้ทุกเรื่อง เขาดูพร้อมมาก"

เห็นว่าเราก็ไปดูแลชมพู่ด้วย?
"ก็เขาใช้สิทธิ์คุณแม่ จะให้ทำยังไงอ่ะ เราทำอะไรไม่ได้ ต้องยอม เขาแข็งแรงขึ้นนะคะ แอคทีปขึ้น กลับมาออกกำลังกายได้บ้าง แต่ว่าออกได้แบบเบาๆ แต่อย่างอื่นแค่หายใจก็เหนื่อย สระผมเองไม่ได้ ทำอะไรเองก็ไม่ได้ เลยมีเพื่อนๆ เวียนกันไปดูแลเทคแคร์ เขาอยู่ในช่วงอ้อนเพื่อนสุดๆ เลยค่ะ ไม่เคยเห็นเขาอ้อนขนาดนี้มาก่อน ตั้งแต่รู้จักกันมาเขาจะเป็นคนสตรอง แต่ครั้งนี้มาแบบคุณแม่สายอ่อนโยน อ้อนเพื่อน จริงๆ มี่เป็นคนชอบนะ พอเจอเพื่อนอ้อนก็ยอมทำให้ทุกอย่างเลย"

เห็นว่าเขาเตรียมจะกลับมารับงานแล้ว?
"เขารับงานอยู่แล้วค่ะ จริงๆ เขามีงานพรีเซ็นเตอร์อยู่แล้ว แต่งานใหม่ๅ ที่หนักเกินไปเขาจะไม่รับค่ะ"

ห่วงเพื่อนไหม เพราะเพื่อนก็ยังไม่แข็งแรง?
"ถ้าอ้อนเพื่อนได้นี่ถือว่าแข็งแรงมากแล้วนะ เขาพร้อมมาก ศึกษาหมดทุกอย่าง มี่ยังบอกเลยว่าถ้ามี่มีโอกาสได้มีน้อง มี่ก็ไม่ต้องอ่านแล้วหนังสือ ผลิตภัณฑ์แต่ละอย่างที่จะใช้ก็ไม่ต้องไปหาซื้อ เอาของชมเลย เดี๋ยวให้ชมเล่าให้ฟังว่าจะต้องเอาอะไรบ้าง"

ที่กำลังลุ้นลูกอยู่ เรามีเพศในใจหรือยัง?
"อยากได้ผู้หญิงค่ะ มี่เป็นคนชอบเด็กผู้หญิง แต่ถ้าได้ผู้ชายก็ไม่เสียใจหรอดค่ะ อาจจะให้แต่งตัวเป็นผู้หญิงบางครั้ง (หัวเราะ) อ้าว ไม่ได้เหรอ"

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ เอมมี่ มรกต ขอลุ้นอีก 2 สัปดาห์ ตรวจตั้งท้องหรือไม่?!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook