ไฟไหม้รง.กระดาษนิคมทองโกรว์ชลบุรีอาคารเริ่มทรุด

ไฟไหม้รง.กระดาษนิคมทองโกรว์ชลบุรีอาคารเริ่มทรุด

ไฟไหม้รง.กระดาษนิคมทองโกรว์ชลบุรีอาคารเริ่มทรุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเหตุไฟไหม้โรงงานกระดาษในนิคมทองโกรว์ ถนนบางนา-ตราด อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี รถดับเพลิง 7-8 คันฉีดน้ำสกัด ยังคุมเพลิงไม่ได้ อาคาร 5 หลัง เริ่มทรุดตัว ยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต

เกิดเหตุเพลิงไหม้  โรงงานในนิคมอุตสาหกรรมทองโกรว์ ถนนบางนา-ตราด ตำบลคลองตำหรุ อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี ใกล้กับนิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร ที่เกิดเหตุเป็น บริษัท เอสซีพี อินเตอร์พรินท์ จำกัด ลักษณะเป็นเป็นโกดังยาว ขนาดใหญ่ พื้นที่ ประมาณ 2 ไร่ เบื้องต้นเสียหายทั้งหมด และยังไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ เนื่องจากไฟลุกโหมอย่างรุนแรง ประกอบกับมีลมพัดแรง รถดับเพลิง 7-8 คัน และเจ้าหน้าที่ไม่สามารถเข้าไปใกล้ ต้องฉีดน้ำอยู่บริเวณนอกรั้วของโรงงาน

ล่าสุดขณะนี้ยังไม่สามรถควบคุมเพลิงไว้ได้ เนื่องจากเป็นกลุ่มควันไฟขนาดใหญ่ และเพลิงลุกไหม้อยู่ภายใน ทำได้เพียงฉีดน้ำหล่อเลี้ยงไม่ให้ลุกลามไปยังโรงงานอื่นๆ ส่วนอาคาร 5 หลัง ภายในโรงงาน ได้ถูกเพลิงลุกไหม้ จนทรุดตัวลงมาทั้งหมด เบื้องต้นไม่มีผู้ใดเสียชีวิต หรือได้รับบาดเจ็บ จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น มูลค่าความเสียหายยังไม่สามารถประเมินได้

ทั้งนี้ สอบถามคนงานที่อยู่ในเหตุการณ์ทราบว่า สาเหตุไฟลุกไหม้เกิดจากขณะเครื่องจักรรีดพลาสติกทำงานได้เกิดประกายไฟและลุกลามไปติดถังน้ำมันหล่อลื่นซึ่งอยู่ในบริเวณใกล้เคียง จนเกิดไฟลุกลามเผาไหม้โรงงานดังกล่าว ขณะนี้สามารถควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดได้บ้างแล้ว แต่ยังต้องฉีดน้ำหล่อเลี้ยงไว้ตลอดเวลา หวั่นเพลิงโหมลุกไหม้ขึ้นมาอีก มูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 300 ล้านบาท เนื่องจากไฟได้เผาไหม้เครื่องจักรที่มีราคาแพงและอาคารทั้งหมดรวม 5 หลัง ภายในโรงงานเสียหายทั้งหมด 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook