จตุพรนำนปช.แห่ให้กำลังใจอริสมันต์ลุ้นประกันตัว

จตุพรนำนปช.แห่ให้กำลังใจอริสมันต์ลุ้นประกันตัว

จตุพรนำนปช.แห่ให้กำลังใจอริสมันต์ลุ้นประกันตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'จตุพร พรหมพันธุ์' ขนแกนนำเสื้อแดงแห่ให้กำลังใจ 'อริสมันต์' หลังศาลพิพากษายืนจำคุก 4 ปี เผยต่อสู้มานานมีทางออกแค่ 'ไม่ตายก็ติดคุก'

ที่เรือนจำพิเศษหนองปลาไหล นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่ม นปช. พร้อมด้วย นพ.เหวง โชติราการ นางธิดา ถาวรเศรษฐ์ นายณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ พร้อมด้วยกลุ่มคนเสื้อแดงและญาติ จำนวนกว่า 50 คน เดินทางไปยื่นขอความจำนงเข้าเยี่ยม นายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง พร้อมพวกที่ถูกควบคุมตัว โดยทางเรือนจำได้อนุญาตให้เข้าเยี่ยมได้ตามสิทธิเป็นเวลาประมาณ 30 นาทีก่อนที่จะพากันออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่าการเดินทางมาในครั้งนี้ก็เพื่อเป็นการให้กำลังใจ "อริสมันต์" พร้อมพวกหลังศาลอุทธรณ์มีคำพิพากษายืนให้จำคุก 4 ปี ซึ่งจากการสนทนาพบว่าทุกคนเข้มแข็งและมีกำลังใจที่ดีไม่น่าเป็นห่วงแต่อย่างใด

นายจตุพร กล่าวต่อไปว่าคดีดังกล่าวต้องปล่อยให้เรื่องของตามกระบวนการยุติธรรม ที่ผ่านมาเห็นว่าทุกคนให้ความร่วมมือมาตลอดตั้งแต่ศาลชั้นต้นและศาลอุทธรณ์โดยที่ไม่คิดจะหลบหนีหรือไม่ให้ความร่วมมือใดๆ ซึ่งจากนี้ก็คงจะ ต้องปล่อยให้เป็นหน้าที่ของนายประกันและทนายความของกลุ่มในการเดินเรื่องเพื่อขอประกันตัวตามสิทธิของผู้ต้องหา ส่วนจะได้หรือไม่นั้นคงต้องรอความเมตตาจากศาลฎีกาว่าจะพิจารณาอย่างไร ซึ่งคงจะทราบผลภายในวันนี้ สำหรับตนเองในฐานะที่ได้ร่วมกับกลุ่ม นปช.ที่ได้ต่อสู้งานทางด้านการเมืองมานับ 10 ปี ก็คงบอกได้แต่เพียงว่า รับรู้ชะตากรรมเป็นอย่างดีว่าสุดท้ายแล้วทางออกคงมีแค่ 2 ทางเท่านั้น


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook