ศาลสั่งคุก พ่อตรังหื่นกรอกยา-ขืนใจลูกสาว สารภาพขัง 21 ปี

ศาลสั่งคุก พ่อตรังหื่นกรอกยา-ขืนใจลูกสาว สารภาพขัง 21 ปี

ศาลสั่งคุก พ่อตรังหื่นกรอกยา-ขืนใจลูกสาว สารภาพขัง 21 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(22 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศาลจังหวัดตรัง ผู้พิพากษาศาลจังหวัดตรัง ได้ออกนั่งบัลลังก์ที่ 11 พิจารณาคดีดำเลขที่ อ.31117/59 ที่อัยการจังหวัดตรังเป็นโจทย์ยื่นฟ้อง นายกิตติศักดิ์ ทองย้อย อายุ 33 ปี ซึ่งตกเป็นจำเลยในคดีจับลูกสาววัย 8 ขวบ กรอกยาบ้าผสมน้ำอัดลมแล้วลงมือข่มขืนจนเป็นเหตุให้ลูกสาวเสียชีวิต เนื่องจากอาการช็อกจากการที่มีสารเสพติดในร่างกายในปริมาณที่มากเกินขนาด เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม 2559 ที่ผ่านมา

ทั้งนี้บรรยากาศที่หน้าศาลจังหวัดตรัง หนาแน่นไปด้วยประชาชนที่ไปติดต่อราชการศาลจำนวนมาก แต่บรรดาญาติๆของจำเลยเดินทางไปร่วมรับฟังการพิจารณาคดีประมาณ 3-4 คนเท่านั้น โดยเฉพาะภรรยาของจำเลย ซึ่งเป็นแม่ของเด็กหญิง ไม่ได้เดินทางไปร่วมรับฟังคำพิพากษาด้วยแต่อย่างใด

โดยโจทย์ได้ยื่นฟ้องจำเลย ใน 2 ข้อหาหนัก คือ ทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตายด้วยการบังคับให้เด็กหญิงเสพสารเสพติดเข้าไปในร่างกายจนเกินขนาดเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย และ ข่มขืนกระทำชำเราเด็กหญิงอายุยังไม่เกิน 13 ปี ซึ่งเป็นผู้สืบสันดาน

นอกจากนั้นศาลได้นำคดีเก่าของ นายกิตติศักดิ์ คือ เสพสารเสพติดขณะขับรถ ซึ่งศาลได้รอลงอาญาไว้ตั้งแต่ปี 2557 มาพิจารณาด้วย โดยศาลใช้เวลาในการอ่านคำพิพากษานานประมาณ 40 นาที พิจารณาหลักฐานทุกด้าน ทั้งพยานบุคคล ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ แพทย์ พยาบาล ซึ่งเป็นคนกลาง รวมทั้งพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์

โดยเฉพาะดีเอ็นเอที่พบจากเสื้อผ้าของผู้เสียชีวิตแล้ว เห็นว่าจำเลยเป็นผู้ลงมือกระทำการเพียงคนเดียว ส่วนพยานฝ่ายจำเลยทั้งตัวจำเลย รวมทั้งภรรยาของจำเลย (ซึ่งเป็นแม่ของผู้เสียชีวิต) และน้องสาวของผู้เสียชีวิต ให้ปากคำที่มีการปรุงแต่งโดยไม่มีหลักฐานใดๆ มาประกอบ

จึงได้พิจารณาลงโทษการกระทำของจำเลยเป็นความผิดหลายกรรมต่างกัน ให้ลงโทษทุกกรรมเป็นกระทงความผิดไป ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 91 ฐานกระทำชำเราเด็กหญิงอายุไม่เกิน 13 ปี ซึ่งเป็นผู้สืบสันดาน พิพากษาจำคุก 24 ปี และฐานทำร้ายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย จำคุก 8 ปี

ส่วนจำเลยให้การรับสารภาพเป็นประโยชน์แก่การพิจารณามีเหตุให้บรรเทาโทษลดโทษได้ 1 ใน 3 ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 78 โดยฐานกระทำชำเราเด็กหญิงอายุยังไม่เกิน 13 ปี ซึ่งเป็นผู้สืบสันดาน คงจำคุก 16 ปี และฐานทำร้ายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย คงจำคุก 5 ปี 4 เดือน รวมจำคุกจำเลย 21 ปี 4 เดือน

และยังให้นำโทษจำคุก 4 เดือน ที่ศาลรอการลงโทษไว้ในคดีอาญาหมายเลขแดงที่ 2557/2557 คดีเสพสารเสพติดขณะขับรถ มาบวกเพิ่มโทษจำคุกจำเลยในคดีนี้ด้วย รวมเป็นจำคุกจำเลยมีกำหนดทั้งหมด 21 ปี 8 เดือน

คดีนี้หลังเกิดเหตุตำรวจจับผู้ต้องหาผิดคน ซึ่งไม่ได้กระทำความผิด แต่ตำรวจและพนักงานสอบสวนเชื่อคำให้การแม่เด็กหญิงวัย 8 ขวบที่เสียชีวิตว่า นายเฟิร์ส เพื่อนบ้านเป็นคนก่อเหตุกับลูกสาว และมีสารเสพติดในร่างกายเกินขนาดเป็นเหตุให้เด็กเสียชีวิต

เมื่อมีการพิสูจน์ตามหลักนิติวิทยาศาสตร์ โดยการเก็บคราบอสุจิตามเสื้อผ้าของเหยื่อและผ้าห่มพบคราบอสุจิเปรียบเทียบกับผู้ต้องสังสัยคนอื่นๆ รวมทั้ง นายเฟิร์ส ก็ไม่ตรงกับใครๆ แต่ตรงกับตัวอย่างของพ่อผู้เสียชีวิต ตำรวจต้องดำเนินคดีกับพ่อของเด็ก และในทางกลับกันตำรวจและพนักงานอัยการสั่งไม่ฟ้องนายเฟิร์ส โดยปล่อยตัวนายเฟิร์สพ้นข้อกล่าวหา แต่ นายเฟิร์ส ก็ต้องถูกคุมขังในเรือนจำจังหวัดตรังนานหลายเดือน จนได้รับความเสียหายแก่ชื่อเสียงและเสรีภาพที่ถูกคุมขังทั้งที่ไม่ได้กระทำความผิด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook