ก่อการร้ายอังกฤษหนุ่มขับรถพุ่งชนดับ3เจ็บ20แทงตร.ตาย1

ก่อการร้ายอังกฤษหนุ่มขับรถพุ่งชนดับ3เจ็บ20แทงตร.ตาย1

ก่อการร้ายอังกฤษหนุ่มขับรถพุ่งชนดับ3เจ็บ20แทงตร.ตาย1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช็อก! คนร้ายก่อการร้าย กราดยิงผู้คนด้านนอกอาคารรัฐสภาในกรุงลอนดอน อังกฤษ ตาย 3 คน เจ็บ 20 คน ขณะตำรวจถูกแทง เสียชีวิต 1 นาย ด้าน สถานทูตไทยแจ้ง ยังไม่มีรายงานคนไทยได้รับบาดเจ็บ

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงาน กรณีเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด บริเวณรัฐสภาอังกฤษ กลางกรุงลอนดอน ตามรายงานระบุว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ดูแลทางเข้ารัฐสภา ถูกแทงและ คนร้ายได้เข้าไปบริเวณอาคารรัฐสภาของสหราชอาณาจักร ก่อนถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจยิงผู้ก่อเหตุ 

โดยแถลงการณ์ของตำรวจนครบาลลอนดอน ระบุว่า กำลังตำรวจพร้อมอาวุธอยู่ในที่เกิดเหตุแล้ว และถือว่าเป็นการโจมตีก่อการร้าย ส่วนในที่ประชุมสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของอังกฤษ นายเดวิด ลิดิงตัน ประธานสภาสามัญได้สั่งพักการประชุมในทันที ส่งผลให้มีการสั่งปิดตายอาคารรัฐสภาห้ามบุคคลใดเข้าออก รวมถึงปิดสถานีรถไฟใต้ดินที่อยู่ใกล้เคียงตำรวจยังเผยว่าเป็นเหตุการณ์เกิดขึ้นต่อเนื่อง โดยผู้ต้องสงสัย 1 คนใช้อาวุธมีดแทงเจ้าหน้าที่ตำรวจบาดเจ็บ 1 นาย ก่อนที่มือมีดจะถูกตำรวจอีกนายยิงจนบาดเจ็บและจับกุมตัวได้ ผู้เห็นเหตุการณ์บอกว่าก่อนหน้านั้น ผู้ต้องสงสัยคนดังกล่าวขับรถยนต์พุ่งชนผู้คนตั้งแต่บนสะพานเวสต์มินสเตอร์ ซึ่งอยู่ห่างไปไม่ไกลจากอาคารรัฐสภา ก่อนพุ่งชนรั้วกั้นด้านนอกอาคารรัฐสภา จากนั้นลงจากรถและวิ่งไปแทงตำรวจ 

ทั้งนี้ ตำรวจอังกฤษ ระบุ มีผู้เสียชีวิตแล้ว 4 คน จากเหตุครั้งนี้  ในจำนวนนี้รวมทั้งตำรวจ 1 นาย และคนร้าย 1 คน ส่วนยอดผู้ได้รับบาดเจ็บอยู่ที่ 20 คน 

ขณะที่ รัฐบาลฝรั่งเศส ยืนยันว่า มีเด็กนักเรียนชาวฝรั่งเศส 3 คน บาดเจ็บจากเหตุการณ์นี้ด้วย  

ด้าน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ แถลงว่า นางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษปลอดภัย หลังเหตุการณ์แต่ไม่ได้บอกว่า นายกรัฐมนตรีเมย์อยู่ที่ไหนขณะเกิดเหตุ 

นอกจากนั้น ก็ยังมีรถชนรั้วกั้นด้านนอกอาคารรัฐสภาด้วย ซึ่งผู้สื่อข่าว ระบุว่า อาจเป็นรถยนต์ของคนร้าย

ขณะที่ สถานทูตไทยแจ้ง "คนไทยในลอนดอน" หลีกเลี่ยงเข้าใกล้พื้นที่เกิดเหตุ บริเวณอาคารรัฐสภา หลังเกิดเหตุก่อการร้ายกราดยิงและรถชนคนกลางลอนดอน ทั้งนี้ ยังไม่มีรายงานคนไทยได้รับบาดเจ็บหรือผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook