ปชช.หลั่งไหลต่อแถวรอกราบพระบรมศพเนืองแน่น

ปชช.หลั่งไหลต่อแถวรอกราบพระบรมศพเนืองแน่น

ปชช.หลั่งไหลต่อแถวรอกราบพระบรมศพเนืองแน่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประชาชน หลั่งไหล เข้าแถวรอกราบถวายบังคมพระบรมศพ เนืองแน่น ขณะที่ สำนักพระราชวัง สรุปยอดวานนี้ 33,798 คน รวม 140 วัน 5,494,961 คน

บรรยากาศการกราบถวายบังคมพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาทในพระบรมมหาราชวัง ซึ่งวันนี้ดำเนินมาเป็นวันที่ 141 วันแล้ว ในวันนี้ ยังคงมีประชาชน ทยอยเดินทางเข้ามารอกราบถวายบังคมพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช กันอย่างต่อเนื่อง ท่ามกลางการดูแลความเรียบร้อย ของเจ้าหน้าที่ในการจัดระเบียบให้ประชาชนเข้ามานั่งในเต็นท์พักคอย

ขณะที่ สำนักพระราชวังได้สรุปยอดรวมประชาชน ที่เดินทางมากราบถวายบังคมพระบรมศพ เมื่อวันที่ 22 มี.ค.หลังสำนักพระราชวัง ปิดไม่ให้ประชาชนเข้าพระบรมมหาราชวัง ในเวลา 21.05 น. ว่า มีจำนวนทั้งสิ้น 33,798 คน รวม 140 วัน มี 5,494,961 คน และมีประชาชนถวายเงินเพื่อร่วมบำเพ็ญพระราชกุศลรวม 140 วัน เป็นเงินทั้งสิ้น 454,847,771.59 บาท


มท.นำชาวชัยภูมิ,ระยอง,พังงา,กราบพระบรมศพ

เจ้าหน้าที่ส่วนยุทธการและการข่าว สำนักอำนวยการกองอาสารักษาดินแดน กรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ในวันนี้ (23 มี.ค.60) จะมีการนำประชาชนจาก 3 จังหวัด จำนวน 1,500 คน เดินทางเข้ากราบถวายบังคม พระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวัง โดยวันนี้เป็นคิวของ จ.ชัยภูมิ 700 คน จ.ระยอง 500 คน และ จ.พังงา 300 คน รวมทั้งสิ้น 1,500 คน 

ทั้งนี้ จะดำเนินการนำประชาชาชนในรูปแบบใหม่เช่นนี้ต่อเนื่องไปจนถึงวันที่ 30 กันยายน 2560 แต่จะยกเว้นวันหยุดราชการ วันหยุดนักขัตฤกษ์ ที่จะไม่มีการนำประชาชนเข้ามาถวายสักการะพระบรมศพ


ปชช.กราบพระบรมศพต่อเนื่องแม้อากาศร้อนจัด

บรรยากาศที่ท้องสนามหลวง และพระบรมมหาราชวัง ในขณะนี้ แม้ว่าจะมีอากาศที่ร้อนจัด แต่ก็ยังมีประชาชน จำนวนมาก ทยอยเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช กันอย่างต่อเนื่องขณะที่ วันนี้ได้มีกลุ่มข้าราชการ กทม.นำพัดมาแจกให้กับประชาชน ที่มารอกราบถวายบังคมพระบรมศพ เพื่อบรรเทาความร้อน รวมถึงจิตอาสาที่มาเก็บขยะให้กับประชาชนที่นั่งอยู่ภายในเต็นท์ 

นอกจากนี้ ยังมีในส่วนของเต็นท์พยาบาลพระราชทาน 906 มาคอยให้บริการประชาชน ที่มารอกราบถวายบังคมพระบรมศพ หากมีอาการเจ็บป่วยปวดหัว สามารถมาขอรับบริการตรวจรักษาได้

ทั้งนี้ จุดบริการประชาชน ร่วมด้วยช่วยกัน ยังคงให้บริการประชาชน ทั้งให้ข้อมูลข่าวสารประสานงาน และบริการแจกน้ำดื่มด้วย



ชาวนนทบุรีกราบพระบรมศพ ระบุภูมิใจเกิดเป็นคนไทย

บรรยากาศที่ท้องสนามหลวง และพระบรมมหาราชวัง ในขณะนี้ ยังคงมีประชาชนทยอยผ่านจุดคัดกรอง เข้ามาในท้องสนามหลวง เพื่อรอเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช กันอย่างต่อเนื่อง ขณะที่เจ้าหน้าที่ยังคงดูแลความเรียบร้อย ทั้งการแจกอาหาร ขนม ของว่าง และน้ำดื่ม ให้กับประชาชนที่นั่งรออยู่ในเต็นท์พักคอย ในท้องสนามหลวง

ขณะที่ นางสาวอำมรรัตน์ ชูมณี ประชาชนจากพื้นที่ จ.นนทบุรี ที่วันนี้ได้พาครอบครัวที่เดินทางมาจากนครศรีธรรมราช มากราบถวายบังคมพระบรมศพ โดยระบุว่า ตนเองเดินทาง มาเป็นครั้งแรก โดยส่วนตัว ได้เห็นพระราชกรณียกิจของในหลวงรัชกาลที่ 9 เยอะมาก รู้สึกภูมิใจที่เกิดเป็นคนไทย พร้อมกันนี้ ได้น้อมนำคำสอนเรื่องของความพอเพียงมาใช้ และอยากจะฝากถึงคนไทยให้รักและสามัคคีกัน



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook