สนช.พิจารณาถอดถอนสุรพงษ์ขั้นกมธ.ซักถาม

สนช.พิจารณาถอดถอนสุรพงษ์ขั้นกมธ.ซักถาม

สนช.พิจารณาถอดถอนสุรพงษ์ขั้นกมธ.ซักถาม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สภานิติบัญญัติแห่งชาติ เตรียมพิจารณาถอดถอน 'สุรพงษ์' ขั้นกมธ.ซักถาม สมาชิก 8 คน มีข้อสงสัย รวม 24 ประเด็น ถาม ปปช.มากถึง 18 คำถาม

นพ.เจตน์ ศิรธรานนท์ โฆษกคณะกรรมาธิการกิจการสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (วิป สนช.) เปิดเผยกับสำนักข่าว INN ถึงกระบวนการพิจารณาถอดถอน นายสุรพงษ์ โตวิจักษ์ชัยกุล อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศ ออกจากตำแหน่ง จากกรณีคืนหนังสือเดินทางให้ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า ในวันนี้ จะเป็นขั้นตอนของการซักถาม โดยคณะกรรมาธิการเบื้องต้น มีสมาชิก  8 คน มีข้อสงสัย ในประเด็นต่างๆ แบ่งคำถามเป็น ถามผู้แทนคณะกรรมการป้องกันปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ปปช.) 18 คำถาม  และถาม นายสุรพงษ์ 6 คำถาม ก่อนที่จะมีการแถลงปิดคดี และลงมติในสัปดาห์หน้า 

พร้อมกันนี้ นพ.เจตน์ ยังกล่าวถึงการทำงานของคณะกรรมการศึกษา เนื้อหาร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ ว่าด้วยคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ว่า ในวันนี้ จะมีการเชิญ ประธาน กกต. และเจ้าหน้าที่ เข้าหารือเพื่อเป็นการรับฟังความเห็น ก่อนที่จะส่งกลับให้กับกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ เพื่อให้มีความเข้าใจตรงกันมากที่สุดก่อนที่จะมีการส่ง ร่าง พรป.กกตงฉบับสมบูรณ์มาพิจารณาตามขั้นตอนของสภา หลังรัฐธรรมนูญใหม่มีผลใช้บังคับ ต่อไป  


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook