ก่อสร้างพระเมรุมาศคืบหน้ากว่า30%

ก่อสร้างพระเมรุมาศคืบหน้ากว่า30%

ก่อสร้างพระเมรุมาศคืบหน้ากว่า30%
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความคืบหน้าการก่อสร้างพระเมรุมาศฯ กรมศิลปากร จัดทำภาพ 3 มิติสวยงามสมพระเกียรติ ระดมช่างฝีมือเร่งงานประติมากรรม ประณีต งดงาม สื่อความหมาย คาดแล้วเสร็จเมษายนนี้

นางอริยา สุขพืชน์ ประชาชนจากศรีย่าน กรุงเทพ ที่วันนี้ พาเพื่อนจากจังหวัดสงขลา มากราบถวายบังคมพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวัง โดย ระบุว่า ตนเองเดินทางมากราบพระบรมศพ 3 ครั้งแล้ว เพราะรักและเทิดทูนในหลวงรัชกาลที่ 9 มาก พระราชกรณียกิจที่พระองค์ทรงทำไว้ให้คนไทย เป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ พร้อมกันนี้ ยังได้น้อมนำคำสอนเกี่ยวกับเรื่องของความพอเพียง ไปใช้ในการดำเนินชีวิตด้วย

สำหรับความคืบหน้า การจัดสร้างพระเมรุมาศ ในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ล่าสุด กรมศิลปากร จัดทำภาพ 3 มิติ พระเมรุมาศและอาคารประกอบชุดล่าสุด พร้อมนำภาพดังกล่าวมาจัดทำเป็นภาพอนิเมชั่นที่สวยงามสมพระเกียรติ ขณะที่ ภาพรวมการก่อสร้างพระเมรุมาศและอาคารประกอบทั้งหมดมีความคืบหน้าไปกว่าร้อยละ 30

ขณะที่ งานประติมากรรมประดับพระเมรุมาศ ซึ่งกรมศิลปากร ได้ระดมช่างฝีมือ จากสำนักช่างสิบหมู่และจิตอาสาร่วมปั้น มีความคืบหน้าไปมากเช่นกัน โดยทุกชิ้นงานมีความประณีต งดงาม สื่อความหมายที่เป็นมงคล และคาดว่าจะแล้วเสร็จทั้งหมดในเดือนเมษายนนี้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook