น.1แสดงความเสียใจก่อการร้ายอังกฤษ

น.1แสดงความเสียใจก่อการร้ายอังกฤษ

น.1แสดงความเสียใจก่อการร้ายอังกฤษ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผบช.น. สั่ง ผบก.น.5 เข้มสถานทูตอังกฤษ หลังเกิดเหตุก่อการร้ายกลางกรุงลอนดอน ขณะแสดงความเสียใจ ยืนยัน ดูแลคนอังกฤษในไทยและจุดสำคัญเต็มที่

พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล  เปิดเผยภายหลังมีการก่อเหตุบริเวณรัฐสภากลางกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ว่า ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.มงคล อรุณโณ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 เดินทางไปสถานทูตอังกฤษประจำประเทศไทยแล้วเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ส่วนตนเองได้โทรศัพท์ประสานกับผู้ช่วยเอกอัครทูตอังกฤษประจำประเทศไทย ฝากความปรารถนาดีของรัฐบาลไทย และคนไทยทุกคนแสดงความเสียใจกับประเทศอังกฤษ และทำให้ทางรัฐบาลประเทศอังกฤษมั่นใจว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะดูแลความปลอดภัยชาวอังกฤษ และสถานที่ต่างๆ ที่เป็นสัญลักษณ์ของประเทศอังกฤษในไทยให้ดีที่สุด หากต้องการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาลช่วยเหลือเรื่องใดก็ยินดี

อย่างไรก็ตาม มาตรการดูแลรักษาความปลอดภัย นั้น รัฐบาล ทหาร ตำรวจ จะดูแลสถานทูตต่างๆ อย่างเต็มความสามารถและทางสถานเอกอัครราชทูต ก็ไม่ได้ร้องขออะไรเพิ่มเติม 

ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยังกล่าวถึงกรณีเหตุเพลิงไหม้อาคารการประปาส่วนภูมิภาคสำนักงานใหญ่ ว่า กรณีที่เกี่ยวข้องกับเอกสารสำคัญทางหน่วยงานที่รับผิดชอบของการประปาส่วนภูมิภาคเป็นผู้ทำการตรวจสอบ ถือเป็นประเด็นหนึ่งที่พนักงานสอบสวนจะนำมาประกอบสำนวนการสอบสวน

ส่วนสาเหตุที่เกิดขึ้นขณะนี้ขั้นตอนการตรวจสอบยังอยู่ระหว่างรอผลการพิสูจน์จากเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ยังไม่สามารถสรุปได้ว่า เกิดจากความประมาท หรืออุบัติเหตุไฟฟ้าลัดวงจร เจตนาหรือจงใจ แต่ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนทำการตรวจสอบรายละเอียดเพิ่มเติม รวมถึงพนักงานสอบสวนได้ทำการสอบปากคำผู้ที่อยู่ในจุดเกิดเหตุทั้งหมด โดยเฉพาะพนักงานที่ทำงานอยู่บริเวณจุดที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ ว่ามีพิรุธก่อให้เกิดเหตุเพลิงไหม้ได้หรือไม่ พร้อมทั้งสอบปากคำชาวบ้านบริเวณโดยรอบเพื่อเก็บรายละเอียดทั้งหมด เมื่อผลการตรวจพิสูจน์พยานหลักฐานชัดเจนก็จะนำมาวิเคราะห์ โดยคาดว่าจะใช้เวลาไม่นานน่าจะสรุปสาเหตุได้

นอกจากนี้ พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีเหตุเพลิงไหม้สะพานไทย-เบลเยี่ยม ว่า พนักงานสอบสวนสน.ทุ่งมหาเมฆ ได้ยื่นคำร้องต่อศาลอาญากรุงเทพใต้ขอออกหมายจับชายต้องสงสัย 1 ราย เมื่อวันที่ 15 มีนาคมที่ผ่านมา ข้อหากระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้เกิดเพลิงไหม้ ซึ่งยังอยู่ระหว่างการติดตามตัว ขณะเดียวกัน ได้สั่งการให้กองบังคับการสืบสวนลงไปร่วมตรวจสอบ ซึ่งทาง สน.ทุ่งมหาเมฆ ได้ตั้งรางวัลนำจับจำนวน 10,000 บาท สำหรับคนที่พบเบาะแส เพื่อจับกุมผู้ก่อเหตุ โดยคาดว่าน่าจะใช้เวลาไม่นาน โดย เชื่อว่าน่าจะยังหลบหนีอยู่ในประเทศไทย 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook