กอล์ฟ ฟักกิ้งฮีโร่ เปิดใจหลังผ่านพ้นมรสุม คุณพ่อจากไปกะทันหัน
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/437/2188730/golf101.jpgกอล์ฟ ฟักกิ้งฮีโร่ เปิดใจหลังผ่านพ้นมรสุม คุณพ่อจากไปกะทันหัน

    กอล์ฟ ฟักกิ้งฮีโร่ เปิดใจหลังผ่านพ้นมรสุม คุณพ่อจากไปกะทันหัน

    2017-03-23T20:31:59+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    นักร้องหนุ่ม "กอล์ฟ ฟักกิ้งฮีโร่" มีโอกาสได้พูดกับสื่อเป็นครั้งแรก หลังจากที่ผ่านพ้นมรสุมครั้งใหญ่ที่พัดผ่านชีวิตตัวเองเมื่อเร็วๆ นี้ เนื่องคุณพ่อได้เสียชีวิตจากไปอย่างกะทันหัน เป็นเหตุการณ์ที่ทำให้เจ้าตัวเปรียบเทียบว่า "เป็นการเสียสูญในชีวิต" เพราะเสาหลักของบ้านได้หายไป ชีวิตทุกอย่างดูเป็นไปด้วยดี แต่กลับต้องมาสะดุดเพราะมรสุมครั้งนี้

    "ตอนนี้อยู่ในช่วงประกอบเลโก้ครับ เพราะความรู้ตอนนี้มันเหมือนหลุดไปหมดแล้ว ตอนนี้ก็ต้องพยายามกลับมาใช้ชีวิตปกติให้เร็วที่สุด เนื่องจากตอนนี้คนที่ยังอยู่ต้องการความดูแลก็ยังมี ไม่ว่าจะเป็นลูกสาว คุณแม่ ภรรยา ซึ่งเขาก็ยังรอเราอยู่ เพราะเราเองก็เป็นเหมือนเสาหลักของครอบครัวในตอนนี้ ดังนั้นเราก็ต้องพยายามกลับมามีสติให้เร็วที่สุด"

    "อย่างที่บอกครับ ก็ต้องพยายามกลับมามีสติปกติให้เร็วที่สุด เพราะว่าตอนนี้มันอยู่ในช่วงที่เรากำลังมีงานเข้ามาเยอะ และช่วงที่ผ่านมาที่หยุดงานไปก็มีผลกระทบกับหลายฝ่ายเช่นกัน ดังนั้นผมก็ต้องพยายามทำให้ชีวิตประจำวันมันดำเนินหน้าให้ได้"

    "ตอนนี้คนรอบข้างก็ให้กำลังใจเยอะ ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนๆ ไม่ว่าจะเป็นครอบครัว ทุกคนก็พยายามให้กำลังใจกันอยู่"

    "ช่วงที่เบรคงานไปตอนนั้นก็ทำอะไรไม่ได้เลย เพิ่งจะมารู้สึกโอเคขึ้นก็เมื่อช่วงก่อนที่พาครอบครัวไปทะเล ซึ่งก็ถือว่าเป็นช่วงที่ได้รีเซ็ตชีวิตใหม่ เพราะว่าก่อนหน้านี้ทำอะไรไม่ได้เลยจริงๆ"

    "แต่ถามว่าไปทะเลแล้วรู้สึกสบายใจขึ้นไหม เอ่อ...ไปทะเลแล้วเรารู้สึกว่าเราเอาอะไรไปวางไว้ตรงนั้นเยอะมากกว่า โดยเฉพาะอย่างยิ่งตอนที่เราไปลอยอังคารพ่อ เรารู้สึกว่าการกลับสู่ธรรมชาติมันเป็นเรื่องธรรมชาติ เพราะก่อนหน้านั้นผมเอาแต่เฝ้าโทษตัวเองตั้งคำถามกับตัวเองว่าสิ่งทีเราทำมันคืออะไร จนกระทั่งได้ใคร่ครวญว่าทุกอย่างมันมีกรรมของมัน ทุกคนมีกรรมหมด แม้กระทั่งตัวเราเองก็มีกรรมของเรา เพราะฉะนั้นตอนนี้เราก็ต้องยืนขึ้นเพื่อเผชิญหน้ากับกรรมของตัวเอง และเผชิญหน้ากับสิ่งที่ยังอยู่เพื่อคนที่ยังอยู่ครับ"

    "ช่วงที่ไปทะเลหัวหินชะอำกับครอบครัวตอนนั้นก็ไปประมาณ 2 วันครับ"

    "ถามว่าผมให้กำลังใจตัวเองยังไง ตอนนี้พูดตรงๆ เลยครับว่าแย่ แต่พอได้กลับบ้านไปเจอภาพลูกเมียหลับอยู่ เจอแม่ที่ยังอยู่กับเรา ดังนั้นผมก็พยายามที่จะเอาครอบครัวเป็นหลักไว้ก่อน"

    "สำหรับกระแสด้านลบมีอยู่แล้วครับ คือเราค่อนข้างเข้าใจ เพราะเราไม่ได้บอกว่าเราถูก แต่ถามว่าผิดไหม แน่นอนครับผมรู้สึกกับตัวเองว่าผมผิดเต็มร้อย แต่ว่าสิ่งที่มันทำไปแล้วมันก็ไม่สามารถแก้ไขให้มันกลับคืนมาได้ นอกจากผมจะต้องเผชิญหน้าเท่านั้น ไม่ว่าจะเป็นผลกรรม ผลลัพธ์ หรืออะไรก็ตาม ตอนนี้ผมต้องยืนอยู่ให้ได้เท่านั้นเอง ส่วนเรื่องท้อ เอาตรงๆ นะครับไม่มีโอกาสให้ท้อ ตอนนี้เราต้องยืนเท่านั้น เนื่องจากว่ามันยังมีงานมีครอบครัวรอเรากลับไป"

    "สำหรับความรู้สึกของคุณแม่ คือคุณแม่ค่อนข้างเข้าใจเราครับ คุณแม่มีสติมากกว่าเราเยอะเลย เพราะท่านเองก็เจอเรื่องนี้มานาน ดังนั้นท่านก็เลยค่อนข้างโอเคและอยู่คอยให้กำลังใจมากกว่า คือแม่จะพยายามบอกอยู่ตลอดว่ามันเป็นคราวของเขา และแม่ก็พยายามที่จะบอกเราว่าไม่วันนี้หรือวันนั้นยังไงเขาก็ต้องไป ไม่ว่าจะด้วยวิธีใดวิธีหนึ่งเขาก็ต้องไป แม่จะพยายามบอกแบบนี้ตลอด รวมถึงแนะนำให้เราสวดมนต์ทำบุญเข้าไว้"

    "ในส่วนของงานตอนนี้ทุกคนก็เข้าใจครับ ทุกคนพยายามเบรคงานให้เรา เพราะช่วงที่ผ่านมาผมเองก็หยุดงานไปประมาณ 3 อาทิตย์ เกือบๆ จะครบ 1 เดือน และงานนี้ก็เป็นการรับงานวันแรกของผม"

    "เอ่อ...ถามว่าจะแต่งเพลงให้คุณพ่อไหม เอาจริงๆ นะครับตอนนี้ยังไม่พร้อมประกอบอะไรเลย พยายามวางเรื่องนี้ไว้อยู่ คือชีวิตตอนนี้เน้นใช้ธรรมะเข้าช่วยเป็นหลัก ยิ่งช่วงที่ไปทะเลแล้วได้อยู่กับธรรมชาติจริงๆ มันยิ่งรู้สึกว่าการกลับคืนสู่ธรรมชาติมันเป็นยังไง"

    "สำหรับสภาพจิตใจของผมตอนนี้ก็ถือว่ากลับมาแค่ประมาณ 40 เปอร์เซ็นได้ครับ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นผมก็ต้องพยายามอยู่ต่อให้ได้ ส่วนคุณแม่ตอนนี้ก็ยังอยู่ด้วยกันครับผม"

    อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

    อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ กอล์ฟ ฟักกิ้งฮีโร่ เปิดใจหลังผ่านพ้นมรสุม คุณพ่อจากไปกะทันหัน