ผตห.อ้างพบโกตี๋ในลาวเคยคุยอดีตรมต.-รับโยงม็อบ57

ผตห.อ้างพบโกตี๋ในลาวเคยคุยอดีตรมต.-รับโยงม็อบ57

ผตห.อ้างพบโกตี๋ในลาวเคยคุยอดีตรมต.-รับโยงม็อบ57
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ต้องหาคดี ครอบครองอาวุธสงคราม ยอมรับเคยไปพบ 'โกตี๋' ที่ สปป.ลาว เคยคุย อดีตรัฐมนตรี บ่อยครั้ง รับโยงม็อบ57 ขณะ ดีเอสไอ คุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมด ฝากขังพรุ่งนี้

นายธีรชัย อุตรวิเชียร หรือ ระพิน ผู้ต้องหาในคดีครอบครองอาวุธสงคราม ยอมรับว่ารู้จัก นายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือ โกตี๋ เมื่อปี 2556 เนื่องจากทำงานสถานีวิทยุชุมชนแห่งหนึ่ง ส่วนอาวุธปืน ที่ตรวจยึดได้เป็นของนายโกตี๋ ที่ฝากไว้หลังนำเงินบริจาคของประชาชนในช่วงการชุมนุมมาจัดซื้อ เพื่อใช้ต่อต้านกลุ่มที่ไม่เห็นด้วย และเดือนก่อนได้ไปพบนายโกตี๋ ที่อยู่ระหว่างหลบหนี ที่ประเทศเพื่อนบ้าน ใช้เวลาพูดคุยเพียง 1 ชั่วโมง โดยนายโกตี๋ ระบุว่ามีอาวุธปืนเก็บไว้ในตู้คอนเทนเนอร์ด้วย พร้อมอ้างว่านายโกตี๋ มีการติดต่อทางโทรศัพท์ กับ อดีตรัฐมนตรีคนหนึ่ง บ่อยครั้งด้วย 

นอกจากนี้ นายธีรชัย ยอมรับว่าเป็นหนึ่งในกลุ่มบุคคลที่รวบรวมมวลชนจนเกิดเหตุปะทะกับผู้ชุมนุม กปปส. ที่แยกหลักสี่ เมื่อต้นปี 2557 แต่ไม่ได้ใช้อาวุธสงครามในเหตุดังกล่าว

สำหรับคดีนี้ยังมีผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับและหลบหนีอีก 4 คน ประกอบด้วย นายวุฒิพงศ์ หรือ โกตี๋ / นางสาวบุญเต็ม รักษาภายใน / นานสมจิตร สาบุดดา และ นายวัลลพ รัตน์รุ่ง ขณะนี้ อยู่ระหว่างติดตามตัวมาดำเนินคดี

อย่างไรก็ตาม ในวันพรุ่งนี้ ดีเอสไอ จะคุมตัว ผู้ต้องหาทั้งหมด ไปฝากของที่ศาลอาญา ในเวลา 9.00 น.


ทหารคุม9ผตห.แก๊งโกตี๋ส่งกองปราบศรีวราห์นำสอบ

เจ้าหน้าที่ทหารคุมตัว 9 ผู้ต้องหา เครือข่ายนายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือ โกตี๋ อดีตแกนนำ นปช. มาสอบสวนที่กองปราบปราม หลังถูกตำรวจและทหารควบคุมตัวขณะตรวจบ้านพักหลังหนึ่งย่านลำลูกกา และขยายผลไปตรวจค้นเป้าหมายต่างๆ รวม 9 เป้าหมาย ในพื้นที่ 7 จังหวัด เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา โดย พล.ต.อ. ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เดินทางมารับมอบตัวผู้ต้องหาทั้งหมด

ส่วนขั้นตอนหลังจากรับมอบตัวจะตรวจร่างกายโดยแพทย์ จากโรงพยาบาลตำรวจ และจะมีการสอบปากคำ บันทึกประวัติ ก่อนจะแจ้งข้อหาครอบครองอาวุธสงครามโดยไม่ได้รับอนุญาต และข้อหาอื่นๆ จากนั้นจะส่งตัวผู้ต้องหาไปให้กรมสอบสวนคดีพิเศษดำเนินคดีต่อ เนื่องจากคดีนี้มีความเกี่ยวข้องกับเหตุการชุมนุมทางการเมือง เมื่อปี 2553


กองปราบคุมตัว8ผตห.แก๊งโกตี๋ให้DSIแล้ว

ตำรวจกองปราบปราม นำตัว 8 ผู้ต้องหาเครือข่าย นายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือ โกตี๋ ขึ้นรถตู้ 3 คันมาส่งที่ กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) โดยเมื่อนำผู้ต้องหาทั้งหมดลงจากรถตู้ เจ้าหน้าที่ดีเอสไอนำตัวทั้งหมดเข้าไปในอาคารทันที โดยไม่มีการเปิดเผยใดๆ 

ทั้งนี้ พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีดีเอสไอ กล่าวว่า จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เบื้องต้นพบว่ามีอาวุธปืน 1 กระบอก ที่ตรงกับบัญชีทรัพย์ที่ถูกประทุษร้ายหายไปเมื่อปี 2553 ซึ่งมีความเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ชุมนุมทางการเมืองเมื่อปี 2553 และเป็นสำนวนคดีที่ดีเอสไอรับเป็นคดีพิเศษอยู่แล้ว ดังนั้น ในวันนี้จึงมอบหมายให้พ.ต.ท.ยุทธนา แพรดำ ผู้เชี่ยวชาญคดีพิเศษ ดีเอสไอ เป็นผู้รับผิดชอบสำนวนคดีก่อการร้ายในกลุ่มผู้ต้องหาที่กระทำต่ออาวุธยุทธภัณฑ์ของเจ้าหน้าที่ทหารนั้น เป็นผู้เดินทางไปรับมอบสำนวน พร้อมผู้ต้องหาทั้ง 8 คน จากกองบังคับการปราบปราม เพื่อนำตัวมาควบคุมที่ดีเอสไอและทำการสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไปหลังเจ้าหน้าที่ดีเอสไอรับมอบตีวผู้ต้องหาทั้งหมดจากตำรวจกองปราบแล้วจะทำการสอบสวนเพิ่มเติม และเตรียมส่งฝากขังศาลอาญารัชดาก่อนเที่ยง ของวันที่ 25 มี.ค.นี้




แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook