กรมราชทัณฑ์รอผลตรวจฉี่20ผู้ต้องขัง

กรมราชทัณฑ์รอผลตรวจฉี่20ผู้ต้องขัง

กรมราชทัณฑ์รอผลตรวจฉี่20ผู้ต้องขัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อธิบดีกรมราชทัณฑ์ รอผลปัสสาวะ 20 ผู้ต้องขังเรือนจำธนบุรี หลังพบความผิดปกติ พร้อมสั่งเข้มงวดตรวจค้นเรือนจำเข้มงวด

จากกรณีมีข่าวออกมาว่าทาว นายกอบเกียรติ กสิวิวัฒน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผย ว่า เมื่อวันที่ 14 ก.พ.ที่ผ่านมา นายยศพนต์ สุธรรม ผบ.เรือนจำพิเศษธนบุรี ได้จัดชุดเจ้าหน้าที่เข้าจู่โจมตรวจค้นและตรวจปัสสาวะผู้ต้องขัง

ภายในเรือนจำธนบุรี โดยใช้อุปกรณ์กระดาษเทสปัสสาวะ พบว่ามีปัสสาวะผิดปกติ 20 ราย จึงส่งไปตรวจสอบอย่างละเอียดเพื่อแยกแยะว่า ในเป็นสารเสพติดหรือสารอื่นๆ ที่สำนักยาและวัตถุเสพติด กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ต่อมาได้รับแจ้งผลการตรวจเบื้องต้น เมื่อวันที่ 24 มี.ค. ว่าไม่พบเมทแอมเฟตามีน(ยาบ้า) และคีตามีน(ยาเค) ในปัสสาวะผู้ต้องขังทั้ง 20 ราย ซึ่งอาจจะเกิดจากรับประทานยาแก้แพ้ก็เป็นได้ แต่ทั้งนั้ต้องรอผลการตรวจสอบอย่างละเอียดทั้งหมด จากสำนักยาและวัตถุเสพติดเสร็จสิ้นในวันที่ 28 มี.ค.นี้ สำหรับผู้ต้องขังกลุ่มดังกล่าว ทางเรือนจำได้จับแยกขัง เพื่อรอผลการตรวจยืนยัน หากสุดท้ายผลออกมาเป็นสารเสพติด จะมีการดำเนินการทางวินัยกับผู้ที่เกี่ยวข้องต่อไป ทั้งทางวินัยและทางอาญา

นอกจากนี้ ในวันที่ 21 มี.ค.ที่ผ่านมา กรมราชทัณฑ์ ได้จัดชุดปฏิบัติการพิเศษ เข้าตรวจค้นจู่โจมและสุ่มตรวจปัสสาวะผู้ต้องขังในเรือนจำพิเศษธนบุรีอีกครั้ง ผลปรากฏว่าไม่พบสิ่งของต้องห้าม สิ่งของผิดกฎหมาย และไม่พบสารเสพติดในปัสสาวะผู้ต้องขังแต่อย่างใด ส่วนประเด็นว่าสิ่งของต้องห้ามเข้ามากับรถขยะของ กทม. และรถส่งอาหารนั้น เป็นเรื่องที่เรือนจำไม่สามารถปฏิเสธความรับผิดชอบได้ เรือนจำต้องตรวจทุกช่องทางอย่างละเอียด และหากเข้ามาจริงก็ต้องมีผู้รับผิดชอบ ซึ่งเรือนจำได้มีมาตรการการตรวจค้นอย่างเข้มงวดมาโดยตลอดอยู่แล้ว 

นอกจากนี้ กรณีผู้ต้องขังมีแอร์การ์ดไว้ในครอบครอง จากการตรวจค้นจู่โจมทั้ง 2 ครั้ง ไม่พบแอร์การ์ดในเรือนจำ 
เป็นการกล่าวอ้างลอยๆ ยังไม่มีหลักฐานปรากฏอย่างแน่ชัด แต่เพื่อความชัดแจ้งกรมราชทัณฑ์จะแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องที่สื่อมวลชนได้ทวงถามมา


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook