ป.ป.ส.แจงขายทอดตลาด รถลัมโบร์กินีของ เบนซ์ เรซซิ่ง

ป.ป.ส.แจงขายทอดตลาด รถลัมโบร์กินีของ เบนซ์ เรซซิ่ง

ป.ป.ส.แจงขายทอดตลาด รถลัมโบร์กินีของ เบนซ์ เรซซิ่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ป.ป.ส. แจงขายทอดตลาดทรัพย์สินในคดียาเสพติด รถลัมโบร์กินีและรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ ของ "เบนซ์ เรซซิ่ง " แม้คดีจะยังไม่สิ้นสุด แต่เพื่อป้องกันการเสื่อมสภาพของทรัพย์สิน

นายศรินทร์ยา สิทธิชัย เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด หรือ ป.ป.ส. เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. กรณีการขายทอดตลาดทรัพย์สินที่เกี่ยวข้องกับคดียาเสพติด ในวันที่ 26 มีนาคมที่จะถึงนี้ ว่า ทาง ปปส. แบ่งทรัพย์สินในการขายทอดตลาดครั้งนี้ เป็น 2 ประเภท คือ

1.ทรัพย์สินที่ริบตกเป็นของกองทุน คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด
2.ทรัพย์สินที่ ศาลยังไม่สั่งคดีถึงที่สุด แต่ไม่สมควรเก็บรักษาไว้ได้

ซึ่งในกรณีนี้ มีทรัพย์สินในคดีที่น่าสนใจ อาทิ รถลัมโบร์กินี ของนายณัฐพล นาคคำ หรือ บอย ผู้ต้องหาในคดียาเสพติดและรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ จำนวน 2 คันของ นายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือ เบนซ์ เรซซิ่ง ผู้ต้องหาฐาน ร่วมกันฟอกเงิน ในคดีที่เกี่ยวข้องกับเครือข่ายยาเสพติดนายไซซะนะ โดยพนักงานสอบสวนได้สอบถามไปยังนายอัครกิตติ์แล้ว ยินยอมให้ขายทอดตลาดทรัพย์สินดังกล่าว พร้อมอายัดเงินไว้ แต่หาก นายอัครกิตติ์ สามารถหาหลักฐานมาชี้แจงแสดงได้ ว่า ทรัพย์สินนั้นได้มาโดยสุจริต และศาลมีคำสั่งให้คืนทาง ป.ป.ส. ก็จะคืนเงินจำนวนทั้งหมดพร้อมดอกเบี้ยให้กับเจ้าของทรัพย์ทันที

ส่วนรถยนต์หรูลัมโบร์กินี ทางเจ้าหน้าที่จำเป็นจะต้องขาย เพื่อนำเงินคืนให้กับไฟแนนซ์เจ้าของรถ แต่หากมีเงินส่วนต่างเหลือ ทาง ป.ป.ส. ก็จะริบไว้จนกว่าจะมีคำสั่งจากศาล ว่าให้คืน หรือยึดเงินจำนวนดังกล่าว ให้ตกเป็นของแผ่นดิน

อย่างไรก็ตาม เลขาธิการ ป.ป.ส. ขอชี้แจงกับประชาชนว่า ทรัพย์สินที่อยู่ในคดียาเสพติด แม้คดีจะยังไม่สิ้นสุด แต่เพื่อประโยชน์ของทุกฝ่าย จึงจำเป็นต้องขายทอดตลาดเพื่อป้องกันการเสื่อมสภาพของทรัพย์สิน และหากประชาชนสนใจสามารถร่วมลงทะเบียนการประมูลขายทอดตลาดในครั้งนี้ได้ ตั้งแต่เวลา 08.00 น. ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ดินแดง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook