ลุยปิดคำสั่งรื้อรีสอร์ทบนภูทับเบิกภายใน30วัน

ลุยปิดคำสั่งรื้อรีสอร์ทบนภูทับเบิกภายใน30วัน

ลุยปิดคำสั่งรื้อรีสอร์ทบนภูทับเบิกภายใน30วัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าหน้าที่ลุยปิดคำสั่ง รื้อรีสอร์ทบนภูทับเบิก หลังปรับแผนไม่รอคำตัดสินศาล ให้รื้อถอนภายใน 30 วัน

คณะเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ ศูนย์ปฎิบัติการตามมาตรการแก้ไขปัญหาการครอบครองและใช้ประโยชน์พื้นที่
ป่าภูทับเบิก ประกอบด้วยป่าไม้ ฝ่ายปกครอง ตำรวจ ทหาร ตชด.และกอ.รมน.เพชรบูรณ์ นำโดยนายกฤษณ์ คงเมือง รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์, พ.อ.ฐาวิรัตน์ ยังน้อย รองผอ.กอ.รมน.เพชรบูรณ์, นายสมลักษณ์ ยกน้อยวงษ์ นายอำเภอหล่มเก่า, พ.อ.พงษ์เพชร เกษสุภะ ผู้เชี่ยวชาญปฏิบัติการ ศปป.4 กอ.รมน.และนายชิต อินทระนก ป่าไม้จังหวัดเพชรบูรณ์ ลงพื้นที่ภูทับเบิก ต.วังบาลและ ต.บ้านเนิน เพื่อดำเนินการปิดประกาศคำสั่งรื้อถอน 5 รีสอร์ทที่อัยการหล่มสัก ได้ยื่นฟ้องร้องต่อศาลจังหวัดหล่มสักเรียบร้อยแล้ว ได้แก่ 1.ทับเบิกฮิลล์  2.กอดภูทับเบิก 3.ไร่แสนรัก 4.ภูนับดาวและ5.บีบีเอ็ม ตามที่คณะทำงานมีการปรับแผนเร่งรัดการรื้อถอนรีสอร์ทบนภูทับเบิกใหม่ โดยอาศัยคำสั่ง หน.คสช.ที่ 35/59 ไม่ต้องรอคำตัดสินของศาลอีกต่อไป ทำให้ยังเหลือรีสอร์ทในกลุ่มที่ถูกดำเนินคดีที่อยู่ในคิวจะถูกปิดคำสั่งให้รื้อถอนเองอีก 16 ราย

นายอำเภอหล่มเก่า สรุปว่า จากการเข้าปิดประกาศรีสอร์ททั้ง 5 แห่ง ไม่พบเจ้าของรีสอร์ทอย่างใด มีเพียงลูกจ้างที่เฝ้าอยู่ดูแลเท่านั้น ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งให้รับทราบถึงประกาศคำสั่งรื้อถอนภายใน 30 วันและผ่อนปรนให้อีก 7 วันหากไม่รื้อถอนเจ้าหน้าที่จะรื้อให้  โดยไม่มีการต่อต้านหรือขัดขวางจากผู้ประกอบการหรือคนในพื้นที่ 

อย่างไรก็ตามตั้งเป้าไว้จะดำเนินการในส่วนรีสอร์ททั้งกลุ่ม 21 รายที่ถูกดำเนินคดีและกลุ่มรีสอร์ท 50 ราย ซึ่งเป็นชาวม้งในพื้นที่จะดำเนินการเสร็จสิ้นปิดจ๊อบได้ภายในเดือนกันยายนนี้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook