เพลงขวัญ The Face ชีวิตที่ต้องรับมือดราม่า และคำครหาก้าวร้าวรุ่นพี่ !?

เพลงขวัญ The Face ชีวิตที่ต้องรับมือดราม่า และคำครหาก้าวร้าวรุ่นพี่ !?

เพลงขวัญ The Face ชีวิตที่ต้องรับมือดราม่า และคำครหาก้าวร้าวรุ่นพี่ !?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อว่านาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้จัก รายการเรียลลิตี้ที่มีกระแสร้อนแรงที่สุด อย่างรายการ "The Face Thailand Season 3" อย่างแน่นอน เพราะนอกจากจะมีเรื่องราวการแข่งขันสุดดราม่าของบรรดาเมนเทอร์ชื่อดัง "ลูกเกด เมทินี", "บี น้ำทิพย์" และ "มาช่า วัฒนพานิช" ให้ติดตามกันทุกสัปดาห์แล้ว ในส่วนของผู้เข้าแข่งขันทั้ง 15 สาว ก็เรียกได้ว่าดุเด็ดเผ็ดร้อนและหนักหน่วงไม่แพ้กัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งสาวๆ จาก "ทีมลูกเกด" เพราะนอกจากจะมีดราม่าในจอให้ไฟท์แล้ว ดราม่านอกจอจากบรรดาแฟนรายการก็สาหัสหนักมากเช่นกัน!!

วันนี้ทีมข่าว Sanook! News ได้มีโอกาสพูดคุยแบบเอ็กซ์คลูซีฟกับหนึ่งสาวสวยจาก "ทีมลูกเกด" และถือได้ว่าเป็นน้องเล็กสุดของซีซั่นนี้ อย่าง "เพลงขวัญ นัตยา" ถึงเรื่องราวต่างๆ ที่หลายคนยังคงสงสัย ไม่ว่าจะเป็น ชีวิตที่เปลี่ยนไปตั้งแต่วันแรกที่ก้าวเท้าเข้าสู่รายการ, วิธีการรับมือกระแสวิจารณ์แง่ลบที่บางครั้งก็ลามไปถึงผู้เป็นแม่, และคำครหาว่าผู้เข้าแข่งขันซีซั่นนี้ไม่สตรองที่สุดหากเทียบกับปีก่อนๆ รวมถึงเรื่องที่เธอและพี่ๆ ในทีมถูกมองว่าไม่ให้ความเคารพ "เมนเทอร์มาช่า" ซึ่งทั้งหมดนี้สาวเพลงขวัญเธอก็ได้เปิดใจกับเราแล้วว่า...

ชีวิตที่เปลี่ยนไปตั้งแต่วันแรกที่เข้ารอบ 15 คน และเป็นสาวสวย 1 ใน 5 ของทีมลูกเกด กับวิธีการรับมือกระแสดราม่าจากแฟนรายการ

"ฟีดแบคตอนนี้คนก็พูดถึงเราเยอะขึ้นค่ะ ถ้าเทียบจากตอนแรกๆ ที่เราจะไม่ค่อยเด่นเท่าไหร่ แต่ว่าตอนนี้เวลาไปไหนมาไหนคนก็จะรู้จักมากขึ้นว่าเราคือเพลงขวัญ (ยิ้ม) แต่ถามว่าดีไหม จริงๆ ก็ดีนะคะ คือมีทั้งคนที่เข้ามาชื่นชมและก็คนที่เข้ามาด่า ซึ่งคนเขาเข้ามาชื่นชมส่วนใหญ่แล้วเขาก็จะคอยให้กำลังใจเวลาที่เราโดนกระแสแรงๆ ส่วนคนที่เขาเข้ามาด่าบางคนก็จะมีบ้างที่ด่าไปถึงคุณแม่ บางคนก็บอกว่าสมควรแล้วที่แม่เป็นอย่างนี้ หรือไม่ก็ลามไปถึงสถาบันที่เพลงศึกษาอยู่ ซึ่งมันก็ค่อนข้างรุนแรง แต่พอเพลงได้มีโอกาสปรึกษาพี่เกด พี่เกดก็จะแนะนำว่าไม่ต้องไปอ่านไม่ต้องไปใส่ใจหรือถ้าหากมีคำไหนที่มันรุนแรงก็ให้เราบล็อกไปเลย แต่ถ้าถามความรู้สึกเพลงว่าสิ่งที่เขาด่ามันเกินไปไหม จริงๆ มันก็เกินไปนะคะเพราะอย่างที่บอกบางคนก็ด่าไปถึงแม่ คือถ้าด่าแค่เฉพาะเพลง ด่าเพลงเรื่องคำพูด หรือสิ่งไหนที่เพลงทำไม่ดีในรายการอันนี้เพลงโอเค แต่ถ้าด่าถึงแม่โดยที่ตัวท่านเองก็ไม่ได้มาถ่ายรายการด้วยมันก็รู้สึกเสียใจเหมือนกันค่ะ"

"ถามว่าหนูนอยด์ไหมกับข้อความที่เป็นฟีดแบคแง่ลบ หนูจะนอยด์เฉพาะตอนที่หนูเข้าไปอ่านมากกว่าค่ะ ดังนั้นหนูก็เลยพยายามไม่อ่านจะดีที่สุด ส่วนตัวคุณแม่ของเพลง จริงๆ เพลงได้บอกกับคุณแม่ไว้ตั้งแต่ก่อนที่รายการจะออนแอร์แล้วค่ะว่าจะต้องมีคนเข้ามาว่านะ เนื่องจากคงไม่มีใครชอบเราทั้งหมดร้อยเปอร์เซ็นต์หรอก ซึ่งคุณแม่ก็เข้าใจเพราะแม่ก็ติดตามรายการมาตลอดและรู้ว่ายังไงมันก็ต้องมีกระแสดราม่าเกิดขึ้น"

ชีวิตจริงแตกต่างจากในรายการ เพลงขวัญ เคลียร์หมดใจ ข้อครหาก้าวร้าวรุ่นพี่ ทุกอย่างที่เห็นมันคือเกม

"สำหรับความรู้สึกที่เพลงมีต่อพี่ช่า เพลงเคารพนะคะ ตอนอยู่ในรายการเพลงจะชอบแอบมองพี่ช่าแล้วก็เขิน ซึ่งทุกครั้งเลยเหมือนกันพี่ช่าเขาก็จะจับได้ว่าเพลงแอบมองพี่เขาอยู่ (หัวเราะ) แต่ว่าพออยู่ในรายการมันก็ต้องเป็นแบบนั้น ทุกอย่างเป็นเกมหมดเลย ซึ่งตั้งแต่มีฟีดแบคต่างๆ เข้ามาเพลงก็ยังไม่ได้มีโอกาสได้คุยกับช่าเลยค่ะ แต่เพลงเชื่อว่าพี่ช่าเข้าใจว่ามันคือเกม"

"อย่างกระแสที่คนมองว่าเราเป็นเด็กก้าวร้าวเพลงรู้สึกยังไงบ้างนั้น เอ่อ...ก็อยากอธิบายให้ทุกคนฟังว่าเราไม่ได้เป็นแบบในทีวีนะ เพราะบางคนก็มองว่าเวลาที่เราเงียบคือเราแอ๊บเราสตรอว์เบอร์รี่ แต่เพลงอยากจะบอกว่าช่วงแรกๆ ที่เราเงียบก็เป็นเพราะว่าตอนที่เข้าไปในรายการใหม่ๆ เราก็เขินทีมงานไม่ค่อยกล้าพูด แต่พอเวลาผ่านไปความสนิทมันเพิ่มมากขึ้นเราก็เลยกล้าที่จะคอมเม้นท์"

มุมที่คนดูไม่ได้เห็น ความผูกพันธ์ของทั้ง 15 สาว และเมนเทอร์ รวมถึงเหตุผลในการเลือกลำดับทีมเพื่อทำแคมเปญแต่ละสัปดาห์

"ส่วนมุมที่คนไม่ได้เห็นในรายการมุมอื่นๆ อย่างมุมที่คนคิดว่าทีมลูกเกดกับทีมมาช่าเกลียดกัน จริงๆ แล้วตอนที่ไม่ได้ถ่ายรายการเราทุกคนก็มักจะนั่งเล่นนั่งพูดคุยกันแบบสนุกสนานเหมือนเด็กๆ หรือแม้กระทั่งพี่เกดกับพี่ช่าเพลงก็ยังเห็นว่าเขาเล่นกันอยู่เลย เวลาถ่ายรูปก็กอดกันปกติ ซึ่งอันนี้คือสิ่งที่สายตาเพลงเห็นนะคะ ส่วนเรื่องการเลือกทีมอันนี้เพลงก็อยากอธิบายเหมือนกันว่าตอนที่เราเลือกลำดับทีมสำหรับแข่งแคมเปญ เราเองก็ต้องการให้ทีมเราได้เปรียบที่สุดถ้าหากเรามีโอกาสได้เลือกแล้วค่ะ (ยิ้ม)"

พูดแทนพี่ๆ The FaceThailand Seaseon 3 ถูกวิจารณ์ ผู้เข้าแข่งขันศักยภาพด้อยที่สุด ยิ้มรับเราทำทุกอย่างเต็มที่ที่สุดแล้ว

"สำหรับเพลง เพลงมองว่าพอรายการเขาวางมาให้เราแบบนี้ เราก็มีหน้าที่ทำตามและทำให้มันดีที่สุด แต่ยืนยันนะคะว่ามันไม่ได้มีสคริปต์ ถามว่าเพลงน้อยใจไหมที่คนมองว่าเด็กซีซั่นนี้ไม่มีความโดดเด่นเท่าซีซั่นอื่นๆ ก็...ไม่น้อยใจนะคะ แต่อยากให้คนดูเข้าใจมากกว่าว่ารายการเขากำหนดแคมเปญมาให้เราเอง กำหนดมาสเตอร์คลาสมาให้เราเอง ซึ่งเราในฐานะผู้เข้าแข่งขันเราก็มีหน้าที่ทำให้สุดความสามารถของเรา ทำให้เต็มที่ที่สุดค่ะ (ยิ้ม)"

"ถามว่าเพลงเชียร์ใครในรายการ เพลงแอบเชียร์พี่เกรซค่ะ เพราะว่าพี่เกรซเขาสตรอง และเขาก็มั่นใจในตัวเองมาก ไม่ว่าเขาจะทำอะไรเขาก็จะบอกกับตัวเองเสมอว่า เขาทำได้และเขาจะต้องทำให้ดีที่สุด เพลงชอบความคิดพี่เกรซและก็ชอบในสิ่งที่พี่เกรซทำมากค่ะ"

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ เพลงขวัญ The Face ชีวิตที่ต้องรับมือดราม่า และคำครหาก้าวร้าวรุ่นพี่ !?

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook