ประจินย้ำหลักสูตรสำคัญต่อการปฏิรูปการศึกษา

ประจินย้ำหลักสูตรสำคัญต่อการปฏิรูปการศึกษา

ประจินย้ำหลักสูตรสำคัญต่อการปฏิรูปการศึกษา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พล.อ.อ.ประจิน' เป็นประธานเปิดงานเพาะพันธุ์ปัญญาสำหรับเด็กไทย 4.0 ย้ำหลักสูตรมีความสำคัญต่อการปฏิรูปการศึกษา

พล.อ.อประจิน  จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดงาน “เพาะพันธุ์ปัญญาสำหรับเด็กไทย 4.0” พร้อมกล่าวปาฐกถาพิเศษ เรื่อง “มุมมองระบบการศึกษาที่สร้างคนสำหรับประเทศไทย 4.0”  ว่า ตั้งแต่ปี พ.ศ.2557-60 ถือเป็นช่วงเวลาแห่งการปฏิรูป ซึ่งการศึกษาเป็นสิ่งหนึ่งที่จะต้องปฏิรูป เพราะคนเป็นปัจจัยสำคัญที่จะทำให้การปฏิรูปการศึกษาสำเร็จ โดยจะต้องทำงานในลักษณะบูรณาการในแต่ละหน่วยงานร่วมกัน โดยรัฐบาลให้ความสำคัญกับเด็กทุกคนที่จะต้องได้รับการศึกษาให้เหมาะสมตามช่วงวัย รวมถึงลดความเลื่อมล้ำและช่องว่างในการ
เข้าถึงการบริการของภาครัฐ ซึ่งการปฏิรูปจะต้องมีกรอบที่แน่นอน เป็นไทยแลนด์ 4.0 ก็ต้องสร้างนักเรียน 4.0 และการศึกษา 4.0 เพื่อให้ประเทศมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน 

ทั้งนี้ พล.อ.อประจิน กล่าวว่า หลักสูตรการเรียนการสอนมีความสำคัญต่อระบบการศึกษา ซึ่งจะต้องได้รับการปรับเปลี่ยนให้สอดคล้องให้ทันสมัย กับสังคม และสามารถที่จะสนับสนุนให้คนข้ามไปสู่อนาคตได้ หลักสูตรไม่ได้ขึ้นอยู่กับทางการเมือง แต่ขึ้นอยู่กับทุกคนจะต้องร่วมมือกันมองไปในอนาคต ทำให้เกิดกระบวนการปรับเปลี่ยนไปพร้อมกัน ทั้งในเรื่องของครู ผู้บริหาร รวมไปถึงความร่วมมือของผู้ปกครอง สังคม ชุมชน ด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook