ปภ.สรุปมี25จังหวัดได้รับผลกระทบวาตภัย

ปภ.สรุปมี25จังหวัดได้รับผลกระทบวาตภัย

ปภ.สรุปมี25จังหวัดได้รับผลกระทบวาตภัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปภ.สรุปมี 25 จังหวัด ได้รับผลกระทบวาตภัยเร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัย พร้อมเตรียมรับมือพายุฤดูร้อน

นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า ภาพรวมช่วงวันที่ 14 – 25 มี.ค. ที่ผ่านมา มีพื้นที่ได้รับผลกระทบจากวาตภัย รวม 25 จังหวัด 75 อำเภอ 129 ตำบล 414 หมู่บ้าน บ้านเรือนประชาชนเสียหาย 4,849 หลัง ผู้เสียชีวิต 3 ราย ซึ่งกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยได้ประสานจังหวัด  หน่วยทหาร องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยในเบื้องต้นแล้ว โดยแจกจ่ายเครื่องอุปโภคบริโภค กระเบื้องมุงหลังคา และวัสดุอุปกรณ์ซ่อมแซมบ้านเรือนแก่ผู้ประสบภัย รวมทั้งมีการจัดเจ้าหน้าที่สำรวจ ประเมินและจัดทำบัญชีข้อมูลความเสียหาย เพื่อดำเนินการช่วยเหลือตามระเบียบกระทรวงการคลัง ชดเชยความเสียหายของบ้านเรือนเป็นวัสดุก่อสร้าง หรือจ่ายเงินช่วยเหลือตามความเหมาะสม อีกครั้ง 

ทั้งนี้ จากการติดตามสภาพอากาศกับกรมอุตุนิยมวิทยา พบว่า ในช่วงวันที่ 25 – 29 มี.ค. ประเทศไทยมีสภาพอากาศแปรปรวนในหลายพื้นที่ ซึ่งมีลักษณะอากาศของฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และ ลูกเห็บตก โดยช่วงวันที่ 25 - 26มี.ค.จะเกิดพายุฤดูร้อนในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคตะวันออก ส่วนช่วงวันที่ 27 - 29 มี.ค.
จะเกิดพายุฤดูร้อนครอบคลุมพื้นที่ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก ภาคกลาง กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ขณะที่ภาคใต้จะมีฝนตกหนักบางแห่ง ปภ.จึงได้ประสานทุกจังหวัดเตรียมรับมือพายุฤดูร้อน และเฝ้าระวังสถานการณ์ตลอด 24 ชั่วโมง โดยประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากพายุฤดูร้อนสามารถติดต่อขอความช่วยเหลือได้ทางสายด่วนนิรภัย 1784 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook