พ่อเมืองจันท์ตรวจแผงผลไม้ป้องกันขายทุเรียนอ่อน

พ่อเมืองจันท์ตรวจแผงผลไม้ป้องกันขายทุเรียนอ่อน

พ่อเมืองจันท์ตรวจแผงผลไม้ป้องกันขายทุเรียนอ่อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พ่อเมืองจันทบุรีนำคณะ สุ่มตรวจแผงขายผลไม้ ป้องกันทุเรียนอ่อน สร้างความมั่นใจผู้บริโภค พร้อมแจกเอกสารแนะนำผู้บริโภคในการเลือกซื้อทุเรียน

นายวิทูรัช ศรีนาม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี ได้นำส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ทหาร ตำรวจ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเยี่ยมชม แผงจำหน่ายผลไม้ และล้งส่งออกผลไม้ ป้องกันการนำผลไม้ด้อยคุณภาพออกจำหน่าย โดยเฉพาะทุเรียนอ่อน ป้องกันการทำลายชื่อเสียงเละระบบเศรษฐกิจผลไม้จันทบุรี พร้อมขอความร่วมมือ สร้างความเข้าใจแก่ผู้ประกอบการเพื่อชื่อเสียงของจังหวัด และแถลงข่าว รณรงค์การซื้อ-ขาย ผลไม้คุณภาพ สร้างความมั่นใจแก่ผู้บริโภค สร้างรายได้เกษตรกร โดยหากผู้ประกอบการส่งออกทุเรียนต่างประเทศพบเห็นทุเรียนอ่อนเชื้อแป้งไม่ถึงตามเกณฑ์มาตรฐานขอให้นำไปทำลายทิ้งอย่าส่งเวียนขายในตลาด รวมทั้งแจกเอกสารแนะนำผู้บริโภควิธีการเลือกซื้อทุเรียน ซึ่งได้รับความร่วมมือจากพ่อค้า แม่ค้า และผู้ประกอบการเป็นอย่างดี ขณะที่ผลไม้ของเกษตรกรชาวจังหวัดจันทบุรี เริ่มทยอยออกสู่ตลาดเป็นช่วงต้นฤดูกาลผลิต และจะออกสู่ตลาดมากในช่วงเดือนพฤษภาคม และ มิถุนายน    

ทั้งนี้จังหวัดจันทบุรี ได้มีประกาศเรื่องการกำหนดเปอร์เซ็นต์แป้งในเนื้อทุเรียน และมาตรการดำเนินคดีแก่ผู้จำหน่ายทุเรียนด้อยคุณภาพ ที่ถือว่าเข้าข่ายหลอกลวงผู้บริโภคทำลายชื่อเสียงและระบบเศรษฐกิจของประเทศ มีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 271 และ พ.ร.บ.คุ้มครองผู้บริโภค พ.ศ.2522 มาตรา 47 โทษจำคุก 3 ปี ปรับไม่เกิน 6 หมื่นบาท หากผู้บริโภคและประชาชนพบเห็นการซื้อ-ขาย หรือได้รับความเดือดร้อน จากการ ซื้อ-ขาย ทุเรียนอ่อน สามารถแจ้งร้องเรียนได้ที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดจันทบุรี หมายเลขโทรศัพท์ 039-328333 หรือ แจ้งความดำเนินคดีได้ที่สถานีตำรวจในท้องที่ทุกแห่ง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook