คุมตัว9ผตห.เครือข่ายโกตี๋ส่งเรือนจำ

คุมตัว9ผตห.เครือข่ายโกตี๋ส่งเรือนจำ

คุมตัว9ผตห.เครือข่ายโกตี๋ส่งเรือนจำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุมตัว 9 ผู้ต้องหา เครือข่ายโกตี๋เข้าเรือนจำหลังศาลไม่อนุญาตปล่อยชั่วคราว ชี้คดีมีอัตราโทษสูงเกรงจะหลบหนี

ภายหลังจากที่ เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ คุมตัว 9 ผู้ต้องหา เครือข่ายนายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือ โกตี๋ อดีตแกนนำ นปช. ฐานร่วมกันก่อการร้าย ร่วมกันครอบครองอาวุธสงคราม และเครื่องกระสุน ที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ครอบครองได้ ฯ และอื่นๆ ผู้ต้องหาทั้งหมดให้การปฏิเสธ ทั้งนี้พนักงานสอบสวนจะต้องสอบปากคำพยานบุคคล ที่เกี่ยวข้องในคดีอีก 25 ปาก รอผลการตรวจสอบลายพิมพ์นิ้วมือ รอผลการตรวจพิสูจน์ของกลาง และอื่น ๆ จึงขอฝากขังผู้ต้องหาเป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 25 มี.ค.- 5 เม.ย. นี้ ท้ายคำร้องพนักงานสอบสวนขอคัดค้านการประกัน เนื่องจาก ผู้ต้องหาเป็นกลุ่มบุคคลที่นิยมความรุนแรง และมีพฤติการณ์ร่วมกันสะสมกำลังพล และอาวุธสงครามเพื่อก่อเหตุรุนแรงหรือเพื่อใช้ต่อสู้กับรัฐบาล และเจ้าหน้าที่ของรัฐอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบันโดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย หากปล่อยชั่วคราว เกรงผู้ต้องหาจะหลบหนี และไปก่อเหตุรุนแรงอีก ศาลพิจารณาคำร้องและสอบถามผู้ต้องหาแล้วไม่คัดค้าน จึงอนุญาตให้ฝากขังได้ 

ต่อมาญาติของนายธนโชติ 2 รายได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เป็นเงินสดคนละ 6 แสนบาท และ 3 แสนบาทเพื่อขอปล่อยชั่วคราว อย่างไรก็ตามศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า คดีตามข้อกล่าวหามีอัตราโทษสถานหนักสูงสุดถึงประหารชีวิต พฤติการณ์แห่งคดีมีลักษณะการกระทำเป็นขบวนการก่อให้เกิดความรุนแรงและความไม่สงบสุขในบ้านเมือง ทั้งพนักงานสอบสวนค้านการประกัน เพราะเกรงจะหลบหนีหรือไปก่อเหตุร้ายประการอื่นอีก ในชั้นนี้จึงไม่อนุญาตให้ปล่อยช่วคราว ระหว่างสอบสวนยกคำร้อง

หลังจากนั้นจึงควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง9คนไปยังเรือนจำพิเศษกรุงเทพ เเละทัณฑสถานหญิงกลาง ทั้งนี้ มีรายงานว่า ในวันจันทร์ ที่ 27 มีนาคมนี้ ญาติเเละทนายความของผู้ต้องหาจะเข้ายื่นเรื่องขอประกันตัว ซึ่งจะได้รับการประกันตัวหรือไม่อยู่ที่ดุลยพินิจของศาล 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook