ปชป.ชี้เพื่อไทยโวยวายปรองดองไม่ถูกต้อง

ปชป.ชี้เพื่อไทยโวยวายปรองดองไม่ถูกต้อง

ปชป.ชี้เพื่อไทยโวยวายปรองดองไม่ถูกต้อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'วิรัตน์'ชี้ เพื่อไทย โวยวายปรองดอง ไม่ถูกต้อง ชี้ต้องรอดูผลสรุปก่อน แนะอย่าตีรวนให้สังคมสับสน เพราะไม่เป็นผลดีกับทุกฝ่าย

นายวิรัตน์ กัลยาศิริ หัวหน้าทีมกฎหมายพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณี พรรคเพื่อไทยออกมาโวยวาย เรื่องกระบวนการสร้างความสามัคคีปรองดองของรัฐบาล ที่กำลังดำเนินการอยู่ และเรียกร้องให้มีการตั้งกรรมการอิสระ ขึ้นมาเดินหน้าเรื่องปรองดองแทนว่า เป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง เพราะพรรคเพื่อไทยได้ตัดสินใจร่วมกับเวทีปรองดองที่รัฐบาลจัดขึ้นแล้ว และได้เข้าให้ข้อมูล ข้อเสนอแนะแล้ว รวมถึงกรรมการปรองดองก็ไม่ได้ปิดกั้นในการแสดงความเห็นเลย ดังนั้น น่าาจะรอผลสรุปของคณะกรรมการปรองดองก่อน เพราะออกมาตีโพยตีพาย ตีรวนจะยิ่งทำให้สังคมเกิดความสับสนในพฤติกรรม ซึ่งไม่เป็นผลดีกับฝ่ายใด

ส่วนการพยายามเคลื่อนไหว เปิดหนังสือจำนำข้าว นั้น มองว่าเป็นแค่เกมเขย่ารัฐบาล เป้าหมายเพื่อแย่งชิงพื้นที่สื่อ ดึงมวลชนกลับเท่านั้น เพราะในช่วงที่ผ่านมา เสียขบวนไปมากทั้งเรื่อง จับอาวุธ โกตี๋ และคดีล้มการประชุมอาเซียนฯที่พัทยา จึงจ้องเล่นเกมบิดเบือนข้อเท็จจริงเรื่องจำนำข้าว เพื่อหลอกประชาชนอีกครั้งหนึ่งเท่านั้น  จึงเป็นหน้าที่รัฐบาลต้องควบคุม และทำความเข้าใจกับประชาชนให้มากที่สุด 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook